+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin phủ nhận thông tin binh sĩ Nga đánh bom các thành phố Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp tục phủ nhận việc quân đội Nga đang ném bom các thành phố Ukraine, cho rằng thông tin đó là giả mạo, Điện Kremlin cho biết.

    Theo thông báo từ Điện Kremlin, trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Tổng thống Nga Vladimir Putin  đã bác bỏ thông tin cho rằng quân đội Nga đang ném bom các thành phố của Ukraine, cho rằng thông tin này là giả mạo, NDTV đưa tin ngày 4/3 (giờ địa phương). 

    Ông Putin cho biết các báo cáo về "những cuộc không kích được cho là đang diễn ra ở Kyiv và các thành phố lớn khác là thông tin được tuyên truyền sai lệch", Điện Kremlin cho biết trong một tuyên bố.

    Trong cuộc nói chuyện kéo dài một giờ, Thủ tướng Olaf Scholz đã kêu gọi Moscow chấm dứt tất cả hành động quân sự ngay lập tức.

    Ông Scholz cũng kêu gọi Tổng thống Putin cho phép tiếp cận trợ giúp nhận đạo trong khu vực đang diễn ra giao tranh ở Ukraine, người phát ngôn chính phủ Đức cho biết trong một tuyên bố.

    tong thong putin phu nhan thong tin binh si nga danh bom cac thanh pho ukraine
    Thông báo của Tổng thống Putin được đưa ra trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức. Ảnh: NDTV.

    Nhà lãnh đạo Nga nói thêm rằng đối thoại về Ukraine sẽ chỉ có thể thực hiện được nếu các yêu cầu của quốc gia này được đáp ứng.

    Ông Putin "khẳng định rằng Nga sẵn sàng đối thoại với phía Ukraine, cũng như với tất cả những ai muốn hòa bình ở Ukraine. Nhưng với điều kiện là mọi yêu cầu của Nga đều được đáp ứng", Điện Kremlin cho biết.

    Những yêu cầu này bao gồm quy chế trung lập và phi hạt nhân hóa của Ukraine, công nhận Crimea là một phần của Nga và "chủ quyền" của các lãnh thổ ly khai ở miền Đông Ukraine.

    “Ông cũng bày tỏ hy vọng rằng trong vòng đàm phán thứ ba đã được lên kế hoạch, các đại diện của Kyiv sẽ thể hiện lập trường hợp lý và mang tính xây dựng”, Điện Kremlin thông báo. 

    Theo một trong các nhà đàm phán của Kyiv, cuộc gặp tiếp theo của các phái đoàn Nga và Ukraine dự kiến ​​sẽ diễn ra vào cuối tuần.

    Bích Thảo(Theo NDTV) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-phu-nhan-thong-tin-binh-si-nga-danh-bom-cac-thanh-pho-ukraine-a530142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan