+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump bất ngờ lên tiếng việc sa thải giám đốc FBI

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng bảo vệ quyết định sa thải giám đốc FBI, và tuyên bố sự việc liên quan tới những kết quả yếu kém của FBI dưới thời ông này.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng bảo vệ quyết định sa thải giám đốc FBI, và tuyên bố sự việc liên quan tới những kết quả yếu kém của FBI dưới thời ông này.

    Phát biểu với báo giới tại một sự kiện ở Phòng Bầu dục ngày 10/5, Tổng thống Donald Trump khẳng định nguyên nhân mà Giám đốc FBI bị sa thải là do “ông Comey không làm tốt công việc của mình”.

    Bên cạnh đó, Tổng thống Trump từ chối trả lời thêm các câu hỏi liên quan tới quyết định sa thải Giám đốc Cục điều tra liên bang (FBI) James Comey.

    Cựu Giám đốc FBI James Comey và Tổng thống Donald Trump (phải) - Ảnh: Reuters

    Ông Trump cũng cho hay rằng, ông sẽ tìm một người khác “tốt hơn nhiều” để thay thế cựu Giám đốc FBI. “Ông James Comey sẽ được thay thế bởi một người có thể đảm nhiệm công việc này tốt hơn nhiều và giúp phục hồi lại ý chí cũng như niềm tự hào của FBI”, Tổng thống Mỹ khẳng định.

    Trước đó, hôm 9/5, Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer tiết lộ, ông Comey bị bãi nhiệm khỏi chức vụ, và Washington đã bắt đầu tìm kiếm Giám đốc FBI mới. “FBI sẽ tiến tới một kỷ nguyên mới", ông Sean Spicer tuyên bố.

    Theo của Nhà Trắng, Giám đốc FBI James Corney bị bãi nhiệm do khuyến nghị của Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions.

    Ông Sessions khẳng định, Bộ Tư pháp tuyên bố “cam kết với kỷ luật, sự minh bạch và pháp quyền ở cấp độ cao”, và cho biết “sự bắt đầu mời là thiết yếu”.

    “Uy tín của Cục Điều tra Liên bang dưới sự lãnh đạo của James Comey đã ảnh hưởng nghiêm trọng trong những năm qua”, Phó công tố viên của Mỹ Rhode Rozenstayn cho biết.

    Thứ trưởng Tư pháp Mỹ Rod Rosenstein tiết lộ, nguyên nhân chính khiến ông Comey bị sa thải là do những lỗi lầm trong quá trình xử lý bê bối sử dụng email cá nhân của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. Ông Rosenstein cáo buộc ông Comey đã tìm cách ‘vượt quyền’ của bộ trưởng tư pháp khi tuyên bố rằng ông không tin bà Clinton sẽ bị truy tố trong cuộc họp báo hôm 5/7/2016.

    (Theo Reuters/Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-bat-ngo-len-tieng-viec-sa-thai-giam-doc-fbi-a189787.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan