+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump cảnh báo hủy hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (18/4), Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo rằng ông sẵn sàng hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên nếu cảm thấy cuộc gặp gỡ không mang lại kết quả.

    Hôm qua (18/4), Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo rằng ông sẵn sàng hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên nếu cảm thấy cuộc gặp gỡ không mang lại kết quả.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết ông hy vọng rằng một hội nghị thượng đỉnh chưa từng có với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thành công sau chuyến viếng thăm Bình Nhưỡng gần đây của Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) Mike Pompeo. Trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, ông Trump nói rằng chiến dịch "gây áp lực tối đa" với Triều Tiên sẽ được tiếp tục cho đến khi Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân.

    Ông cũng nói rằng Washington đang đàm phán để Triều Tiên trả tự do cho 3 người Mỹ vì "có cơ hội tốt". Tuy nhiên, khi một phóng viên hỏi rằng đó có phải là điều kiện cho hội nghị thượng đỉnh hay không, Tổng thống Mỹ không trả lời.

    "Tôi hy vọng sẽ có một cuộc họp rất thành công (với ông Kim)", ông Trump cho biết tại Palm Beach, Florida. "Nếu tôi nghĩ rằng đó là một cuộc họp không hiệu quả, chúng tôi sẽ không đi nữa", ông nói thêm. “Nếu đã đến cuộc họp khi mà không đạt được kết quả tốt đẹp nào, tôi sẽ rời khỏi với thái độ tôn trọng".

    Ông Trump nói rằng ông Pompeo - một trong những cố vấn đáng tin cậy nhất của ông và là người sắp trở thành Ngoại trưởng Mỹ đã nỗ lực xây dựng "mối quan hệ tốt đẹp" với ông Kim Jong-un khi là quan chức đầu tiên của Mỹ gặp gỡ nhà lãnh đạo Triều Tiên.

    Các quan chức Mỹ cho biết ông Pompeo đã gặp ông Kim khi thăm Bình Nhưỡng từ ngày 31/3 đến ngày 2/4 để đặt nền móng cho hội nghị thượng đỉnh dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới đây.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-canh-bao-huy-hoi-nghi-thuong-dinh-voi-trieu-tien-a226827.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan