+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump để ngỏ khả năng đối thoại trực tiếp với ông Kim Jong-un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã “úp mở” rằng ông sẵn sàng đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhưng điều kiện tiên quyết vẫn là phi hạt nhân hóa

    Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã “úp mở” rằng ông sẵn sàng đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhưng điều kiện tiên quyết vẫn là phi hạt nhân hóa.

    Trong một bài phát biểu tại cuộc họp báo ở Washington, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói: “Chúng tôi sẽ gặp nhau và chúng tôi sẽ xem liệu có điều gì tích cực xảy ra. Tôi sẽ không loại trừ khả năng đối thoại trực tiếp với ông Kim Jong-un. Tôi sẽ không loại trừ khả năng này”.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump để ngỏ khả năng đàm phán với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Getty

    “Hiện tại chúng tôi đang đối thoại và họ đã gọi cho chúng tôi một vài ngày trước đây. Họ nói rằng họ muốn đàm phán. Và tôi nói chúng tôi cũng vậy, nhưng các anh phải phi hạt nhân hóa”, ông Trump nhấn mạnh.

    Không rõ Tổng thống Mỹ chỉ đang nói đùa hay Mỹ thực sự đang tiến hành các cuộc đàm phán mang tính bước ngoặt với Bình Nhưỡng.

    Bình luận của Tổng thống Mỹ được đưa ra ngay trước khi Hàn Quốc thông báo cử một phái đoàn cấp cao gồm các quan chức Hàn Quốc sang Triều Tiên trong ngày hôm nay (5/3) để thảo luận về việc cải thiện quan hệ liên Triều cũng như khả năng tiến hành các cuộc đàm phán giữa Washington và Bình Nhưỡng. Động thái này của Hàn Quốc diễn ra sau khi phái đoàn Triều Tiên đến tham dự Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang hồi tháng 2 vừa qua, làm ấm lên quan hệ 2 quốc gia trên bán đảo

    Sau chuyến đi kéo dài 2 ngày tới Triều Tiên, phái đoàn Hàn Quốc tiếp tục tới Mỹ để trao đổi với giới chức Mỹ về kết quả của các cuộc thảo luận tại Bình Nhưỡng.

    Trước đó, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố rằng Mỹ “thật kỳ lạ” khi muốn phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên. "Mỹ rõ ràng là đã sợ hãi trước sự phát triển nhanh chóng kho vũ khí hạt nhân của chúng tôi và đã tiếp tục gõ cửa đối thoại”, quan chức của Bình Nhưỡng cho hay.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-de-ngo-kha-nang-doi-thoai-truc-tiep-voi-ong-kim-jong-un-a221462.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan