+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump: "Kết quả cuối cùng về hội nghị thượng đỉnh sẽ được công bố vào tuần tới"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông báo cuối cùng về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều có thể sẽ được công bố vào tuần tới.

    Thông báo cuối cùng về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều có thể sẽ được công bố vào tuần tới.

    Ngày 24/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết công bố chính thức về hội nghị thượng đỉnh của ông với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore sẽ sớm được đưa ra trong tuần tới.

    Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết các trợ lý tại Nhà Trắng đang chuẩn bị cho chuyến đi tới Singapore vào cuối tuần này để có một cuộc họp quan trọng với các quan chức Triều Tiên. Đồng thái này nhằm thảo luận về chương trình nghị sự và hậu cần cho hội nghị thượng đỉnh.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters

    Trong chuyến thăm Washington, Ủy viên Hội đồng Nhà nước Trung Quốc Wang Yi nói với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo rằng, nếu Mỹ muốn tìm kiếm hòa bình với Triều Tiên và muốn “làm nên lịch sử”, "giờ là thời điểm" để lãnh đạo hai nước tổ chức hội nghị thượng đỉnh đầu tiên.

    Phái đoàn Mỹ, trong đó có Phó Giám đốc Nhà Trắng Joseph Hagin và phó Cố vấn An ninh quốc gia Mira Ricardel đã được chỉ định sau khi Tổng thống Trump lên tiếng có "khả năng đáng kể" hội nghị thượng đỉnh sẽ bị hoãn lại.

    Khi các phóng viên hỏi liệu hội nghị có được diễn ra hay không, ông Trump trả lời: "Hội nghị vẫn có thể diễn ra tốt đẹp. Chúng ta sẽ biết câu trả lời vào tuần tới. Nếu Mỹ có mặt, Triều Tiên sẽ nhận được nhiều hỗ trợ". Nhưng ông chủ Nhà Trắng cũng nói thêm: "Chúng ta sẽ xem xét."

    Ngoại trưởng Pompeo cho biết, Mỹ đang chuẩn bị từ bỏ các cuộc đàm phán hạt nhân với Triều Tiên nếu hội nghị thượng đỉnh “đi sai hướng”. Tuy nhiên, ông Pompeo cũng "rất hy vọng" vào cuộc gặp này và khẳng định quyết định cuối cùng nằm trong tay lãnh đạo Kim Jong-un.

    Thu Phương (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-ket-qua-cuoi-cung-ve-hoi-nghi-thuong-dinh-se-duoc-cong-bo-vao-tuan-toi-a230603.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan