+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump lên kế hoạch rời Nhà Trắng đầy "kịch tính" vào ngày nhậm chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng tin Axios cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đang lên kế hoạch "đánh bại" ông Joe Biden vào ngày nhậm chức cùng 1 cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử.

    Hãng tin Axios cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang lên kế hoạch "đánh bại" ông Joe Biden vào ngày nhậm chức cùng 1 cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử.

    Mới đây, hãng tin Axios đã tiết lộ về kế hoạch rời Nhà Trắng đầy "kịch tính" của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày nhậm chức 20/1 tới. Theo đó, ông Trump được cho là sẽ sử dụng chiếc phi cơ Không Lực Một bay tới bang Florida và tổ chức một cuộc biểu tình quy mô lớn nhằm phản đối kết quả cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

    Tổng thống Trump dự tính tổ chức cuộc biểu tình tại Florida vào thời điểm ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức ngày 20/1. Ảnh: Bloomberg

    Cụ thể, phóng viên Alayna Treene của Axios chia sẻ ông Trump dự kiến sẽ phát biểu trước đám đông tại bang Florida trong khi ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức bên ngoài Điện Capitol. Ngoài ra, hãng tin NBC cũng đã trích nguồn thạo tin xác nhận kế hoạch này của ông chủ Nhà Trắng. Trong đó, ông Trump có kế hoạch bỏ qua lễ tuyên thệ nhậm chức của người kế nhiệm và lên ý tưởng cho cuộc biểu tình ở Florida để thông báo về việc giành lại Nhà Trắng vào năm 2024.

    Cuối tháng 11 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố sẽ rời Nhà Trắng nếu Đại cử tri đoàn chính chức bỏ phiếu bầu đại diện đảng Dân chủ Joe Biden làm tân tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, ông Trump vẫn theo đuổi cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử với các cáo buộc "gian lận diện rộng". Đã tròn 1 tháng kể từ khi đội ngũ ông Trump khởi động các vụ kiện nhưng kết quả nhận lại không mấy khả qua cho đương kim tổng thống Mỹ. 

    Tổng thống Trump cũng đã nhiều lần úp mở ý định tái tranh cử vào năm 2024. Hôm 1/12, trong 1 buổi tiệc tại Nhà Trắng, ông Trump đã nói với những người ủng hộ rằng ông sẽ trở lại sau 4 năm tới.

    Cụ thể, tổng thống Mỹ phát biểu: "Chúng ta đã có 4 năm tuyệt vời. Tôi đang nỗ lực để giành thêm 4 năm nữa. Nếu không, tôi sẽ gặp lại các bạn sau 4 năm tới". 

    Hiện nay, phía đội ngũ Tổng thống Trump chưa đưa ra bình luận về kế hoạch rời Nhà Trắng đầy "kịch tính" trên. Các thành viên đảng Cộng hòa, bao gồm đồng minh thân cận của ông Trump - Thượng nghị sĩ Lindsey Graham đã khuyên tổng thống Mỹ nên tham dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm bởi "điều này sẽ tốt cho cả ông ấy và đất nước".

    Minh Hạnh (Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-len-ke-hoach-roi-nha-trang-day-kich-tinh-vao-ngay-nham-chuc-a348502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan