+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump muốn thành lập mạng tin tức toàn cầu, đối đầu với CNN

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump cho rằng Mỹ nên thành lập một hãng tin nhà nước để chống lại những gì ông gọi là thông tin "không công bằng" từ CNN.

    Tổng thống Donald Trump cho rằng Mỹ nên thành lập một hãng tin nhà nước để chống lại những gì ông gọi là thông tin "không công bằng" từ CNN.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    “Trong khi CNN không thực sự làm tốt tại Mỹ dựa vào tỉ lệ người xem, thì trên phạm vi toàn cầu họ có rất ít sự cạnh tranh. Trên thế giới, CNN có tiếng nói mạnh mẽ và đã khắc họa một nước Mỹ theo hướng không công bằng và sai trái”, ông Trump viết trên Twitter.

    “Chúng ta phải thực hiện một điều gì đó, bao gồm phương án Mỹ có thể thành lập một mạng lưới tin tức toàn cầu để cho thế giới thấy chúng ta thực sự tuyệt vời như thế nào!”, ông Trump nói thêm.

    Mỹ hiện đã có một số kênh thông tin sử dụng ngân sách chính phủ như Voice of America (VOA), tuy nhiên những kênh này không nổi tiếng và thu hút bằng các hãng tin tư nhân như CNN. Ông Trump dường như muốn thay đổi điều này dù phát ngôn của ông chưa chỉ rõ hướng đi hay kế hoạch chi tiết là gì. Nhà Trắng cũng từ chối bình luận về vấn đề này.

    Ông Trump từ lâu đã có hiềm khích với CNN. Ông thường mô tả hãng tin này đưa “tin tức giả mạo” và cáo buộc họ là "kẻ thù của nhân dân". Gần đây, Nhà Trắng đã quyết định thu hồi thẻ của một nhà báo thuộc CNN vì màn chất vấn căng thẳng với Tổng thống Trump về vấn đề di dân. Sau hơn 1 tuần căng thẳng, cuối cùng Nhà Trắng quyết định cấp lại quyền tác nghiệp cho nhà báo kể trên với một số điều kiện đi kèm.

    Trên thực tế, Tổng thống Mỹ Donald Trump thường đăng tải tích cực hơn về Fox News vì hãng tin này không “đối đầu” với ông như CNN.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Bussiness Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-muon-thanh-lap-mang-tin-tuc-toan-cau-doi-dau-voi-cnn-a252779.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan