+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump phát biểu sau hội nghị: ‘Tôi thà làm đúng còn hơn làm nhanh’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát biểu sau hội nghị thượng đỉnh 2 ngày ở Việt Nam mà không thoả thuận nào được đưa ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông “thà làm đúng còn hơn làm nhanh”.

    Phát biểu sau hội nghị thượng đỉnh 2 ngày ở Việt Nam mà không thoả thuận nào được đưa ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông “thà làm đúng còn hơn làm nhanh”.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty

    Hôm nay (28/2), hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã kết thúc khi hai bên hủy bỏ kế hoạch tổ chức lễ ký kết chung. Ông Trump nói rằng việc không thông qua thoả thuận cho thấy ưu tiên hàng đầu của ông đối với tiến trình phi hạt nhân hoá là “đúng”, thay vì “nhanh”.

    Ban đầu, Nhà Trắng thông báo lịch trình cho biết ông Trump và ông Kim sẽ ký kết thoả thuận chung vào lúc 2h05 chiều. Sau đó, ông Trump sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào lúc 15h50 tại khách sạn JW Marriott nơi ông đang lưu trú. Tuy nhiên, do chưa tìm được tiếng nói chung, hội nghị đã kết thúc sớm và Tổng thống Mỹ quyết định về nước sớm hơn dự tính.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói trong cuộc họp báo rằng bất chấp sự bế tắc, hai quốc gia đã tiến gần hơn tới việc tìm giải pháp cụ thể so với trước hội nghị thượng đỉnh. Ông Trump sau đó tiết lộ nguyên nhân khiến hội nghị kết thúc mà không có thoả thuận được thông qua do những khác biệt giữa hai bên, trong đó, ông Kim muốn dỡ bỏ hoàn toàn các lệnh trừng phạt quốc tế nhưng Mỹ không thể đáp ứng.

    Mặc dù vậy, ông Trump khẳng định ông và ông Kim Jong-un đã trở thành những người bạn tốt. Khi được hỏi rằng liệu ông có phải là người đưa ra quyết định kết thúc thảo luận với ông Kim hay không?, Tổng thống Mỹ cho biết: “Tôi không muốn nói đây là quyết định của tôi... Chúng tôi sẽ vẫn duy trì quan hệ”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-phat-bieu-sau-hoi-nghi-toi-tha-lam-dung-con-hon-lam-nhanh-a264689.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan