+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump rút lệnh cấm vận mới nhất với Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh rút lại lệnh trừng phạt mới liên quan đến Triều Tiên mà Bộ Tài chính Mỹ công bố trước đó.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh rút lại lệnh trừng phạt mới liên quan đến Triều Tiên mà Bộ Tài chính Mỹ công bố trước đó.

    Theo Reuters, ngày 22/3 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã ra lệnh rút lại những biện pháp trừng phạt có liên quan đến Triều Tiên do Bộ Tài chính Mỹ công bố gần đây.

    Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump viết: "Những lệnh trừng phạt quy mô lớn do Bộ Tài chính công bố hôm nay đã được bổ sung vào những lệnh trừng phạt đã tồn tại từ trước nhằm vào Triều Tiên. Hôm nay, tôi đã ra lệnh rút lại những lệnh trừng phạt bổ sung đó".

    Sau tuyên bố của nhà lãnh đạo Mỹ trên Twitter, phát biểu trước báo giới, Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết: "Tổng thống Trump quý mến Chủ tịch Kim và không nghĩ rằng các biện pháp trừng phạt này là cần thiết".

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội. - Ảnh: KCNA/Reuters

    Nhà Trắng và Bộ Tài chính Mỹ từ chối bình luận các câu hỏi liên quan khác từ Reuters. Hiện chưa rõ chính xác ông Trump đề cập tới những biện pháp trừng phạt nào.

    Trước đó, Bộ Tài chính Mỹ thông báo trừng phạt hai công ty vận tải của Trung Quốc với lý do họ đã giúp Triều Tiên vi phạm các cấm vận mà nước này phải chịu vì chương trình hạt nhân của mình. Đó là Công ty TNHH vận tải quốc tế Đại Liên Haibo và Công ty TNHH giao nhận quốc tế Liêu Ninh Danxing.

    Bộ này còn ban hành một danh sách tư vấn cập nhật, trong đó liệt kê 67 tàu liên quan tới các giao dịch xăng dầu trái phép với tàu Triều Tiên hoặc được cho là nhập khẩu than Triều Tiên.
    Theo hãng tin Reuters, đây là đòn phạt đầu tiên sau khi Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un không đạt thỏa thuận tại hội nghị thượng đỉnh hồi cuối tháng 2.

    Thông báo trừng phạt của Bộ Tài chính Mỹ được đưa ra ngày 21/3, ngày 22/3 Triều Tiên đã rút khỏi văn phòng liên lạc với Hàn Quốc. Động thái đột ngột này của Triều Tiên được cho là sẽ làm tổn hại quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, gây khó khăn cho chính sách ngoại giao nhằm tìm giải pháp cho vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên.

    Hội đồng An ninh quốc gia Hàn Quốc đã phải họp khẩn để thảo luận về việc Bình Nhưỡng thông báo rút khỏi Văn phòng liên lạc chung liên Triều đặt ở thành phố biên giới Kaesong. Cuộc họp do ông Chung Eui Yong, cố vấn an ninh hàng đầu của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, chủ trì.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-rut-lenh-cam-van-moi-nhat-voi-trieu-tien-a267780.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan