+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump sẽ tiết kiệm được 15 triệu USD sau cải cách thuế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Guardian dẫn nghiên cứu của các nhà phân tích cho biết, Tổng thống Donald Trump sẽ tiết kiệm được 15 triệu USD sau khi dự luật thuế được Quốc hội Mỹ thông qua.

    Guardian dẫn nghiên cứu của các nhà phân tích cho biết, Tổng thống Donald Trump sẽ tiết kiệm được 15 triệu USD sau khi dự luật thuế được Quốc hội Mỹ thông qua.

    Ông Trump cũng là người trực tiếp hưởng lợi từ dự luật thuế mới được thông qua. Ảnh: Guardian

    Nghiên cứu cho thấy Donald Trump và 6 cố vấn thân cận nhất của ông là những người chiến thắng lớn trong cải cách thuế. Tổng thống Mỹ sẽ hưởng lợi từ việc giảm thuế lên tới 15 triệu USD mỗi năm, trong khi đó, con rể ông là Jared Kushner sẽ tiết kiệm được đến 12 triệu USD.

    Ông chủ Nhà Trắng đã thành công trong chiến dịch lập pháp đầu tiên của mình vào hôm qua (20/12) với dự luật trị giá 1,5 tỷ USD, tập trung vào việc sửa đổi lại bộ luật thuế được kéo dài suốt 3 thập kỷ. Gói cải cách mới chủ yếu sẽ cắt giảm thuế cho các tập đoàn và những người giàu có.

    Phân tích của Trung tâm Tiến bộ Mỹ (CAP) cho thấy, những thay đổi đối với các quy tắc kinh doanh sẽ giúp ông Trump thu về thêm từ 11 triệu USD - 15 triệu USD mỗi năm. Ngoài ra, việc sửa đổi thuế bất động sản - thuế chuyển nhượng bất động sản của một người quá cố - sẽ có thể mang lại khoảng 4,5 triệu USD.

    Cùng với ông Trump, Wilbur Ross – Bộ trưởng Thương mại, Linda McMahon từ Cục Quản trị Doanh nghiệp Nhỏ, Betsy DeVos – Bộ trưởng Giáo dục, Steven Mnuchin – Bộ trưởng Tài chính và Rex Tillerson – Ngoại trưởng sẽ được lợi thêm khoảng 4,5 triệu USD từ những thay đổi đối với thuế bất động sản, theo CAP.

    Hơn 90% doanh nghiệp ở Mỹ là "các doanh nghiệp thông thường", có nghĩa là thu nhập của họ được chuyển đến các bản khai thuế cá nhân của chủ sở hữu, và thuế đánh vào mức thuế thu nhập bình thường, thay vì phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp như một công ty.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Guardian)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-se-tiet-kiem-duoc-15-trieu-usd-sau-cai-cach-thue-a213722.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan