+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine có thể tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO vào cuối tháng 6

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Tổng thư ký NATO Mircea Joane xác nhận Tổng thống Ukraine Volodymy Zelensky đã được mời tham gia hội nghị thượng đỉnh của khối ở Tây Ban Nha.

    Hội nghị thượng đỉnh sắp tới của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dự kiến diễn ra vào ngày 28 và 29/6 tới ở Madrid (Tây Ban Nha). Theo đó, Phó Tổng thư ký NATO Mircea Joane cho biết Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã được mời tham gia hội nghị này. 

    Đồng thời, theo ông Joane, hội nghị cũng có sự tham gia đối tác của NATO ở khu vực Thái Bình Dương bao gồm Hàn Quốc, Australia, New Zealand và Nhật Bản. 

    screen shot 2022 06 10 at 152957
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: The Week 

    Ông Joane chia sẻ: "Tất nhiên sự mở rộng của NATO, chính sách mở cửa của khối là một đề tài quan trọng cần thảo luận. Chúng tôi kỳ vọng Phần Lan và Thuỵ Điển sẽ giới gia nhập hàng ngũ của chúng tôi. Và tất nhiên, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định về vấn đề tại Ukraine hiện nay. Tổng thống Ukraine sẽ có mặt tại hội nghị của chúng tôi bằng cách này hay cách khác ở Madrid".

    Thông báo về sự có mặt của Tổng thống Zelensky tại hội nghị NATO được đưa ra trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Politico. 

    Trước đó cùng ngày, hãng tin Europa Press, dẫn nguồn tin từ chính phủ Tây Ban Nha, cho biết Tây Ban Nha có kế hoạch gửi cho Tổng thống Zelensky lời mời chính thức tới tham dự hội nghị ở Madrid vào ngày 29 và 30/6. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba thừa nhận ông không quá hy vọng vào một quyết định tích cực về vấn đề Ukraine tại hội nghị NATO. 

    Bên cạnh đó, các bộ trưởng NATO dự kiến sẽ họp vào ngày 15 và 16/6 ở Brussels (Bỉ). Hội nghị này sẽ có sự tham gia của các nước Gruzia, Phần Lan, Thuỵ Điển và Ukraine và Liên minh châu Âu (EU). 

    Minh Hạnh (Theo Time Of India)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-co-the-tham-du-hoi-nghi-thuong-dinh-nato-vao-cuoi-thang-6-a540595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan