+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine đến Kharkiv, lần đầu xuất hiện bên ngoài Kiev

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa rời thủ đô Kiev để đến thăm quân đội ở khu vực Kharkiv.

    Theo AFP, ngày 29/5, Văn phòng Tổng thống Ukraine đăng tải trên Telegram đoạn video ghi cảnh ông Volodymyr Zelensky mặc áo chống đạn đến thăm tỉnh Kharkiv - khu vực mà quân đội Ukraine vừa đẩy lùi lực lượng Nga về sát biên giới.

    Được biết, đây là lần đầu tiên Tổng thống Ukraine chính thức xuất hiện bên ngoài thủ đô Kiev kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt vào ngày 24/2 vừa qua.

    Trong đoạn video được đăng tải, các binh sĩ Ukraine giới thiệu với tổng thống các loại vũ khí của Nga bị tiêu diệt nằm rải rác trên đường. Đoạn video cũng cho thấy nhiều tòa nhà dân sự ở thành phố Kharkiv đã bị tàn phá nặng nề.

    tong thong ukraine lan dau roi kiev den tien tuyen kharkiv
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bắt tay một binh sĩ ở Kharkiv. Ảnh: Văn phòng tổng thống Ukraine

    Đến thăm Kharkiv, Tổng thống Ukraine đã dành những lời khen ngợi cho binh sĩ tại đây, yêu cầu người dân xây hầm hào trú ẩn tại các tòa nhà, bên cạnh đó, yêu cầu lãnh đạo chính quyền địa phương tìm kiếm các dự án tái thiết.

    Ông Zelensky nói: “Nhà nước có trách nhiệm đưa ra những đảm bảo. Và các thành phố nên tìm những dự án tốt và nguồn tài chính. Bởi ở các thành phố, các thống đốc và thị trưởng sẽ nhanh hơn trong việc tìm ra những chương trình này hoặc những chương trình của châu Âu liên quan đến việc xây dựng nhà ở".

    Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine - ông Andriy Yermak, đã xác nhận chuyến thăm của Tổng thống Zelensky tới Kharkiv trên Telegram. Ông Andriy cho biết thêm hiện 31% lãnh thổ Kharkov đang trong tầm kiểm soát của Nga.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-den-kharkiv-lan-dau-xuat-hien-ben-ngoai-kiev-a539246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan