+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zimbabwe khẳng định sẽ tái tranh cử ở tuổi 93

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe - một trong những nhà lãnh đạo phục vụ lâu nhất của châu Phi đã bước sang tuổi 93 khẳng định ông sẽ tái tranh cử vào năm 2018.

    Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe - một trong những nhà lãnh đạo phục vụ lâu nhất của châu Phi đã bước sang tuổi 93 khẳng định ông sẽ tái tranh cử vào năm 2018.

    Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông nhà nước để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 93, Tổng thống Robert Mugabe xác nhận rằng ông có ý định tái tranh cử Tổng thống.

    "Họ muốn tên tôi tiếp tục xuất hiện trong cuộc bầu cử. Đa số mọi người cảm thấy không có sự thay thế, không có người kế nhiệm khiến họ cảm thấy chấp nhận được hoặc có thể làm được như tôi", ông Mugabe nói với đài truyền hình nhà nước ZBC-TV.

    "Những người dân, bạn biết đấy, muốn phán xét người khác dựa trên các tiêu chí của Tổng thống Mugabe".

    Cũng trong cuộc phỏng vấn này, vị lãnh đạo 93 tuổi ca ngợi tân Tổng thống Mỹ Donald Trump. Có vẻ như ông Mugabe ủng hộ ông Trump vì chủ nghĩa dân tộc Mỹ và khuyến khích mọi người "cho ông ấy thời gian".

    Tổng thống Mugabe khẳng định tái tranh cử dù ông đã 93 tuổi. Ảnh: CNN

    "Vâng, nước Mỹ cho nước Mỹ, nước Mỹ cho người Mỹ - chúng tôi đồng ý", ông Mugabe nói, thêm rằng "Zimbabwe cho Zimbabwe".

    Rất hiếm khi Mugabe đánh gia cao một nhà lãnh đạo Mỹ. Mặc dù ông nói rằng ông "ngạc nhiên" bởi kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Ông Mugabe từng nói rằng ông "không thích" ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton.

    "Tôi biết bà ấy có thể coi lệnh trừng phạt với đất nước chúng ta là một di sản", ông Mugabe phát biểu trong quá khứ.

    Lệnh cấm vận của Mỹ hạn chế việc đi lại được áp đặt lên ông Mugabe và một số cán bộ cao cấp của ông từ năm 2002. Mỹ đã gia hạn thêm trước khi chính quyền Barack Obama rời nhiệm sở. Mugabe cho biết ông hy vọng Tổng thống Trump sẽ "xem lại các biện pháp trừng phạt Zimbabwe".

    Robert Mugabe đã giữ vai trò lãnh đạo kể từ những năm 1980 đến nay. Tuy nhiên, sự quản lý của ông Mugabe khiến Zimbabwe rơi vào tình trạng khủng hoảng. Chính sách phân phối lại đất trong năm 2000 và việc lặp đi lặp lại những lần siêu lạm phát đã tàn phá ngành nông nghiệp của đất nước và cả nền kinh tế.

    (Theo CNN)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zimbabwe-khang-dinh-se-tai-tranh-cu-o-tuoi-93-a181699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan