+Aa-
    Zalo

    Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo qua đời ở tuổi 63

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Mohammad Barkindo, một chính trị gia người Nigeria và là Tổng thư ký của tập đoàn dầu mỏ OPEC, đã qua đời ở tuổi 63.

    Người đứng đầu Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nigeria (NNPC), ông Mele Kyari, ngày 6/7 cho biết Tổng thư ký tập đoàn dầu mỏ OPEC Mohammad Barkindo đã qua đời ở tuổi 63. Thông tin này đã được 2 nguồn tin tại OPEC xác nhận. 

    Cụ thể, trên trang Twitter cá nhân, ông Kyari viết: "Chúng tôi xin rất đau lòng khi phải thống báo tin buồn về Tiến sĩ Muhammad Sanusi Barkindo đáng kính. Ông ấy đã qua đời vào khoảng 23h ngày 5/7/2022. Đây là một mất mát to lớn đối với gia đình ông ấy, NNPC, đất nước Nigeria của chúng tôi, OPEC và cộng đồng năng lượng toàn cầu. Việc chuẩn bị lễ an táng sẽ được thông báo trong thời gian sớm nhất".

    tong thu ky opec
    Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo. Ảnh: Getty 

    Sự ra đi của ông Barkindo gây bất ngờ cho các thành viên làm việc trong ngành dầu khí thế giới, nhiều người từngmô tả ông như một người khổng lồ trong ngành.

    Sự nghiệp của ông kéo dài hơn 4 thập kỷ và bao gồm công việc tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nigeria, Công ty Dầu mỏ, Bộ ngoại giao và Bộ năng lượng Nigeria, cũng như OPEC.

    Kể từ khi đảm nhận vị trí Tổng thư ký OPEC vào năm 2016, ông Barkindo đã chứng kiến những thời điểm hỗn loạn của ngành sản xuất dầu, đặc biệt khi ​​thị trường biến động bởi các sự kiện lịch sử bao gồm đại dịch COVID-19, việc thành lập liên minh OPEC + với Nga và các tổ chức phi các quốc gia OPEC, cũng như chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine. 

    Dù tổ chức đã mất đi hai thành viên, là Qatar và Ecuador, trong thời gian ông tại vị nhưng ông Barkindo vẫn được ghi nhận là người đã dẫn dắt sự đoàn kết giữa các thành viên của nhóm với nỗ lực ổn định thị trường dầu mỏ toàn cầu.

    Minh Hạnh (Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thu-ky-opec-mohammad-barkindo-qua-doi-o-tuoi-63-a543431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan