+Aa-
    Zalo

    Top 10 trường đại học toàn cầu tốt nhất châu Âu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong số top 10 các trường đại học toàn cầu tốt nhất châu Âu, Vương Quốc Anh chiếm đến 6 vị trí. Ngoài ra còn xuất hiện những cái tên như Thụy Sĩ, Hà Lan, Đan Mạch, Pháp.

    Trong số top 10 các trường đại học toàn cầu tốt nhất châu Âu, Vương Quốc Anh chiếm đến 6 vị trí. Ngoài ra còn xuất hiện những cái tên như Thụy Sĩ, Hà Lan, Đan Mạch, Pháp.

    Trang US News mới đưa ra bảng xếp hạng top 10 các trường đại học toàn cầu tốt nhất thế giới. Trong đó, 6 trường của Vương quốc Anh chiếm giữ bốn vị trí đầu tiên, thứ 6 và thứ 7. Ngoài ra, cả 10 trường đều có thứ hạng cao, thuộc top 43 thế giới.

    Đại học Oxford, Vương Quốc Anh. Ảnh: Shiksha Study Abroad.

    1. Đại học Oxford

    Đại học Oxford ở Vương quốc Anh, được thành lập từ năm 1096, là trường đại học sử dụng tiếng Anh lâu đời nhất trên thế giới.. Trong thời gian đó, trường đã đào tạo ra 28 thủ tướng Anh, 55 người đoạt giải Nobel và 120 cựu sinh viên từng đoạt huy chương Olympic. Oxford cũng đào tạo nên một Bill Clinton trẻ tuổi, người đã học ở đây và giành được học bổng Rhodes khoảng hai thập kỷ trước khi ông được bầu làm tổng thống Mỹ.

    2. Đại học Cambridge

    Đại học Cambridge là ngôi trường mơ ước của rất nhiều học sinh, sinh viên trên toàn thế giới. Theo thống kê trên trang web, trường có 23.380 sinh viên, với 3.830 trong số đó đến từ Liên minh Châu Âu và 6.120 sinh viên đến từ nước ngoài.

    3. Đại học London

    Ngoài trụ sở chính được đặt tại trung tâm thủ đô của Anh, đại học London cũng có thêm trụ sở tại Qatar. Đại học London mở cửa vào năm 1826 và năm 1878 trở thành trường đầu tiên ở Anh "thu nhận sinh viên nữ bình đẳng với nam giới", theo trang web của trường. Hiện trường có hơn 42.000 sinh viên đại diện cho 150 quốc tịch khác nhau trên toàn thế giới.

    4. Đại học Hoàng gia London

    Đại học Hoàng gia London được thành lập vào năm 1907, tập trung vào các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, kỹ thuật, y học và kinh doanh. Theo trang web của trường, trường có mối quan hệ với 14 người đoạt giải Nobel và liệt kê danh sách 17.000 sinh viên có trình độ đại học đến từ hơn 125 quốc gia trên thế giới.

    5. Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ Zurich

    Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ Zurich, còn được gọi là ETH Zurich, được thành lập vào năm 1855. Trong một năm gần đây, theo dữ liệu trên trang web của trường, ETH Zurich đã tuyển sinh hơn 22.000 sinh viên. Albert Einstein đã từng dạy vật lý tại đây và là một trong hơn 30 người đoạt giải Nobel.

    6. Đại học Edinburgh

    Đại học Edinburgh, nằm ở thủ đô của Scotland, Vương quốc Anh, có ba trường cao đẳng trong đó bao gồm 21 trường học. Các giảng viên của trường đã giành được giải Nobel ở nhiều hạng mục khác nhau. Nằm trong số những người đoạt giải Nobel có liên kết với trường đại học là cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill.

    7. Đại học Hoàng đế London

    Được thành lập bởi Vua George IV và Công tước Wellington vào năm 1829, đại học Hoàng đế London đã đào tạo ra những sinh viên xuất sắc. Các sinh viên tốt nghiệp của trường bao gồm nhà thơ John Keats, nhà tiên phong y tế Florence Nightingale và giám mục Desmond Tutu, một nhà hoạt động chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc ở Nam Phi và từng đoạt giải Nobel Hòa bình năm 1984.

    8. Đại học Copenhagen

    Đại học Copenhagen, Đan Mạch được thành lập từ năm 1479. Trong một năm gần đây, hơn 37.000 sinh viên đã theo học tại trường và có hơn 200 trung tâm nghiên cứu và ngày càng có nhiều chương trình học hơn trước đây.

    9. Đại học Amsterdam

    Đại học Amsterdam, Hà Lan ra đời vào năm 1632 với tên gọi Athenaeum Illustre. Khoảng 400 năm sau, trường có tới 30.000 sinh viên và một loạt các chương trình ở bậc đại học và sau đại học. Hầu hết chương trình, đặc biệt ở cấp độ sau đại học, đều được giảng dạy bằng tiếng Anh.

    10. Đại học Sorbonne

    Đại học Sorbonne, Pháp được thành lập năm 2018. Tên gọi Sorbonne được ban tặng vào năm 2018 sau khi sáp nhập đại học Paris-Sorbonne và đại học Pierre và Marie Curie, tuy nhiên nguồn gốc của tổ chức này trải dài từ thế kỷ 13, theo thông tin từ trang web của trường. Trang web liệt kê danh sách đăng ký của hơn 43.700 sinh viên trong báo cáo thường niên 2019-2020, bao gồm hơn 8.500 sinh viên quốc tế.

    Bích Thảo(Theo US News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-10-truong-dai-hoc-toan-cau-tot-nhat-chau-au-a344757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan