+Aa-
    Zalo

    Top 3 ngành học năm 2024 cho nữ ra trường lương cao, dễ xin việc

    (ĐS&PL) - Chọn ngành học nào dành cho nữ để khi ra trường có thể xin việc một cách dễ dàng với mức lương cao là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

    Nếu như trước đây, phái nữ thường có xu hướng chọn các ngành học như giáo dục, kế toán và lễ tân. Xã hội công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày nay phụ nữ đã có nhiều cơ hội lựa chọn nghề nghiệp.

    Dưới đây, trang Đời sống & Pháp luật gợi ý bạn 3 ngành học năm 2024 cho nữ ra trường lương cao, dễ xin việc.

    Ngành chăm sóc sắc đẹp

    Lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp đã và đang trở thành một trong những ngành tiềm năng cho nữ trong tương lai. Đặc biệt, phù hợp với những bạn nữ đam mê việc làm đẹp và muốn giúp người khác cũng cảm thấy tự tin hơn với ngoại hình của chính mình. Lĩnh vực này tập trung vào việc cải thiện và nâng cao vẻ đẹp tự nhiên, vốn có của mỗi người.

    Chăm sóc sắc đẹp được đánh giá là ngành học cho nữ để khi ra trường dễ xin việc và có mức lương cao.

    Chăm sóc sắc đẹp được đánh giá là ngành học cho nữ để khi ra trường dễ xin việc và có mức lương cao.

    Tuy nhiên, muốn thành công trong lĩnh vực này, chỉ am hiểu về kiến thức làm đẹp thôi là chưa đủ. Do đó, cần phải có qua đào tạo trường lớp để học kỹ năng sử dụng các dụng cụ và thiết bị chuyên dụng mang lại hiệu quả cho khách hàng sử dụng dịch vụ. Từ đó, khi ra trường có thể xin việc dễ dàng với mức lương ổn định hơn.

    Hiện tại, ngành làm đẹp đang được phân chia ra thành nhiều nhóm ngành nhỏ khác nhau. Nhưng phổ biến và nổi bật hơn cả có nhóm ngành trang điểm, nail, phun xăm thẩm mỹ, chăm sóc da, gội đầu dưỡng sinh…

    Điều nhiều người quan tâm nhất là học ngành chăm sóc sắc đẹp khi ra trường dễ dàng xin việc và có thể có thu nhập cao, có thể giao động trong khoảng từ 15 tới 20 triệu đồng.

    Ngành marketing

    Có thể nhận thấy rằng, Marketing đang là một ngành học phát triển mạnh mẽ và sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai.

    Ngành học này không phân biệt giới tính, chủ yếu liên quan đến việc nghiên cứu, phân tích thị trường, phát triển và triển khai các chiến lược truyền thông nhằm mục đích quảng bá, thu hút khách hàng tới các sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu.

    Ngành marketing mới ra trường có thể làm việc tại nhiều vị trí khác nhau với mức lương giao động từ 10-20 triệu đồng.

    Ngành marketing mới ra trường có thể làm việc tại nhiều vị trí khác nhau với mức lương giao động từ 10-20 triệu đồng.

    Học ngành marketing, người học sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng như kiến thức về thị trường, thương hiệu, sản phẩm, khách hàng, dịch vụ,... Các kỹ năng nghiên cứu, đánh giá, phân tích, lập kế hoạch hay triển khai các chiến lược truyền thông,... Ngoài ra, còn được trang bị kỹ năng giao tiếp, thuyết phục và cả lãnh đạo...

    Hiện tại, ngành marketing đang có nhu cầu nhân lực cao nhu cầu tuyển dụng lớn. Sinh viên tốt nghiệp ngành marketing mới ra trường có thể làm việc tại nhiều vị trí khác nhau với mức lương giao động từ 10-20 triệu đồng.

    Ngành Y (chuyên ngành nha khoa)

    Y, dược luôn là một trong những nhóm ngành nghề khó học và có điểm số đầu vào rất cao. Lựa chọn chuyên ngành trong các trường học đào tạo y, dược càng là thử thách khi ngành học này luôn đứng top đầu về yêu cầu điểm số đầu vào.

    Chuyên ngành nha khoa đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ.

    Chuyên ngành nha khoa đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ.

    Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp của ngành này được thống kê là 0,9%. Bên cạnh đó, đây cũng là ngành học được đánh giá phù hợp cho nữ giới trong tương lai.

    Nhu cầu về chỉnh sửa răng hay chăm sóc răng miệng ngày càng cao, do đó chuyên ngành nha khoa trở thành lựa chọn mà nhiều người muốn theo đuổi để khi ra trường có mức thu nhập ổn định và dễ xin việc.

    T.T(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/top-3-nganh-hoc-nam-2024-cho-nu-ra-truong-luong-cao-de-xin-viec-a410601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan