+Aa-
    Zalo

    Top 5 điểm du lịch rẻ nhất châu Âu đẹp như trong cổ tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Danh sách này được tạp chí Post Office Travel Money đưa ra sau khi tính tổng chi phí của một chuyến đi 3 ngày 2 đêm theo các tiêu chí du lịch tiêu biểu.

    Danh sách này được tạp chí Post Office Travel Money đưa ra sau khi tính tổng chi phí của một chuyến đi 3 ngày 2 đêm theo các tiêu chí du lịch tiêu biểu.

    Theo đó, đơn vị này đã ước tính chi phí trung bình hai đêm lưu trú cho hai người lớn sử dụng một khách sạn ba sao trên các tiêu chí: bữa ăn 3 sao có 2 chai rượu đặc sản, một cốc cà phê, một lon coca cola, bia và 1 ly rượu, xe bus khứ hồi, thẻ du lịch 48 giờ, tham quan bảo tàng hàng đầu, một phòng trưng bày và một di tích lịch sử.

    1. Cố đô Krakow, Ba Lan - 164,80 bảng Anh ( 232,62 USD)

    Cố đô Krakow là một trong những thành phố cổ nhất và lớn nhất Ba Lan. Với vị trí nằm bên bờ sông Vistula, đây từng là một thành phố phồn hoa đô thị, một thời vàng son, lộng lẫy, nguy nga.

    Cố đô Krakow là một trong những thành phố có bề dày lịch sử nhất châu Âu.

    Là một trong những trung tâm hàng đầu về khoa học, văn hóa và nghệ thuật của quốc gia, là nơi sống trước đây của các triều đại vua Ba Lan và là một kinh đô của Ba Lan, Krakow được nhiều người Ba Lan coi như là thủ đô tinh thần với lịch sử hơn 1000 năm. Krakow cũng là một trung tâm lớn về du lịch nội địa cũng như quốc tế, thu hút 7 triệu khách mỗi năm.

    Giá cà phê 1,79 bảng Anh/cốc, bia 1,57 bảng Anh/chai.

    2. Vilnius, Lithuania - £ 165.53 ($ 233.65)

    Thủ đô Vilnius của đất nước Lithuania nằm bên bờ biển Baltic không đông dân cư nhưng là đất nước có bề dày lịch sử với 500 năm đứng ở vị trí vương quốc lớn nhất Đông Âu.

    Đa số nhà cổ ở đây được xây trong khoảng từ thế kỷ thứ XIII đến XIX, ngôi nhà lâu năm nhất có tuổi đời lên đến 1.500 năm. UNESCO đã công nhận phố cổ Vilnius là di sản văn hóa thế giới, đồng thời là khu phố cổ lớn bậc nhất châu Âu.

    Giá cà phê 1,36 bảng Anh/cốc, bia 2,26 bảng Anh/chai.

    3. Riga, Latvia - £ 172,17 ($ 243,03)

    Thủ đô Riga của Latvia được pha trộn tuyệt vời giữa truyền thống cùng sự pha trộn văn hóa bởi sự chiếm đóng của nhiều quốc gia khác nhau. Sau khi giành được độc lập vào năm 1991, trung tâm Nghệ thuật mới của Riga đã được vinh danh là Khu Di sản thế giới của UNESCO. Với sự phát triển của du lịch hàng không giá, du lịch Thành phố cổ Riga ngày càng phát triển.

    Giá cà phê 2,72 bảng Anh/cóc, giá bia 2,72 bảng Anh/chai.

    4. Warsaw, Ba Lan - £ 180.53 ($ 254.83)

    Thủ đô Warsaw (Ba Lan) nổi tiếng với lâu đài Hoàng gia, khu phố cổ, quảng trường có bề dày lịch sử.

    Lâu đài Hoàng gia Ba Lan từng bị người Đức xóa sạch trong những năm 1940. Sau đó, Chính phủ Ba Lan đã ra sức xây dựng lại theo kiến trúc nguyên mẫu. Mặt tiền của lâu đài bằng gạch, dài 90 m, nhìn thẳng ra quảng trường Castle, với tháp đồng hồ cao 60 m được xây dựng vào thế kỷ 16. Lâu đài Hoàng gia được xem là biểu tượng của thủ đô Warsaw, là nguồn cảm hứng cho sáng tạo nghệ thuật.

    Giá cà phê 2,24 bảng Anh/cốc, bia 1,79 bảng Anh/chai.

    5. Budapest, Hungary - £ 183.51 ($ 259.03)

    Thủ đô Budapest của Hungary.

    Thủ đô Budapest của Hungary là một trong những thành phố có vị trí độc đáo và đẹp nhất Châu Âu, được phong tặng nhiều mỹ danh, như: “Paris phía Đông”, “Trái tim của Châu Âu”.

    Sự kết hợp của hai thành phố hoàn toàn tương phản nhau là Buda và Pest ở hai bên bờ sông Danube thơ mộng đã tạo nên sự độc đáo của Budapest. Trong khi thành phố Buda nằm bên bờ trái được xây dựng trên một ngọn đồi với nhiều tòa lâu đài tuyệt đẹp thì bên bờ phải là thành phố Pest nằm ở đồng bằng gồm những tòa nhà cổ kính thời trung cổ. Buda và Pest nối với nhau bằng 9 cây cầu bắc qua sông Danube, mỗi cây cầu mang một vẻ đẹp riêng và giữ vai trò gắn kết 2 thành phố.

    Giá cà phê 1,68 bảng Anh/cốc, bia 1,53 bảng Anh/chai.

    Minh Thư(Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-5-diem-du-lich-re-nhat-chau-au-dep-nhu-trong-co-tich-a224293.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan