+Aa-
    Zalo

    Tốt nghiệp đại học về quê nuôi tôm, nam cử nhân kêu trời vì bị dân làng ngang nhiên "hôi của"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nam thanh niên khởi nghiệp bằng việc nuôi trồng tôm nhưng lại bị dân làng nang nhiên "hôi của" đang làm xôn xao dư luận Trung Quốc.

    Một nam thanh niên khởi nghiệp bằng việc nuôi trồng tôm nhưng lại bị dân làng nang nhiên "hôi của" đang làm xôn xao dư luận Trung Quốc.

    Dân làng thản nhiên bắt trộm tôm trước sự bất lực của người chủ trẻ tuổi.

    Vào ngày 1/11 vừa qua, sự việc một thanh niên đã đăng tải những hình ảnh tố cáo dân làng ăn trộm tôm đang làm xôn xao dư luận Trung Quốc.

    Theo Sohu, người thanh niên tên Lưu Chính Hiên, sau khi tốt nghiệp đại học đã quyết định trở về quê nhà ở huyện Động Khẩu, thuộc địa cấp thị Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc để nuôi trồng tôm.

    Anh Lưu cho biết, trong vòng 2 năm qua, dân làng đã hơn 10 lần ngang nhiên vào hồ nuôi của anh để trộm cướp, gây thiệt hại lên tới 100.000 NDT (khoảng hơn 300 triệu đồng).

    Lưu kể lại rằng ban đầu dân làng thực sự chỉ đánh bắt những con cá nhỏ và ốc, nhưng càng về sau càng có nhiều người đến, không thể kiểm soát nổi.

    "Lúc đầu mọi người chỉ đến bắt cá nhỏ, ai ai cũng đều rất vui vẻ. Đến khi trong hồ có đến hàng chục hàng trăm người, họ biết chúng tôi khó có thể kiểm soát được nên đã nảy sinh lòng tham", Lưu nói.

    Khi thấy mọi việc vượt ngoài tầm kiểm soát, nhân viên của anh đã cố gắng ngăn chặn, thậm chí đã xảy ra xô xát với dân làng.

    Lưu đã làm đơn tố cáo với công an địa phương, nhưng không nhận được sự hỗ trợ kịp thời. "Dân làng nói rằng dù có báo công an cũng không ích lợi gì vì họ chỉ bắt cá", Lưu kể.

    Phải đến khi Lưu Chính Hiên đăng tải vụ việc lên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận thì chính quyền địa phương mới vào cuộc một cách mạnh mẽ.

    Chia sẻ với báo chí, ông Lâm Lực Bác - Chủ tịch thị trấn Nham Sơn nói rằng, cơ quan chức năng đã tiếp nhận và đang tích cực xử lý vụ việc. Đến nay đã có 3 người bị tạm giữ vì hành vi trộm cắp. Ngoài ra chính quyền cũng đã cử người đi thực hiện công tác tư tưởng cho dân làng.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tot-nghiep-dai-hoc-ve-que-nuoi-tom-nam-cu-nhan-keu-troi-vi-bi-dan-lang-ngang-nhien-hoi-cua-a299655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan