+Aa-
    Zalo

    Toyota bị nghi ngờ cung cấp ô tô cho IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ Ngân khố Mỹ đang điều tra thông tin từ Toyota về cách mà IS có được nhiều xe của hãng này như trong video IS tuyên truyền.

    (ĐSPL) - Bộ Ngân khố Mỹ đang điều tra thông tin từ Toyota về cách mà Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có được nhiều xe của hãng này như trong video IS tuyên truyền đến như vậy.

    [mecloud]zelB6cHDfh[/mecloud]

    Trong một tuyên bố, Toyota cho biết đó là một phần của cuộc điều tra rộng rãi của Bộ Ngân khố Mỹ về các chuỗi cung ứng quốc tế và dòng vốn vào Trung Đông, tin tức từ ABC News.

    Toyota "cam kết thực hiện đầy đủ luật pháp và quy định của mỗi quốc gia hoặc khu vực hãng kinh doanh đồng thời cũng yêu cầu những nhà phân phối thực hiện đúng điều này. Chúng tôi đang hỗ trợ của Bộ Ngân khố Mỹ điều tra mở rộng chuỗi cung ứng quốc tế, dòng chảy của vốn và hàng hóa tại Trung Đông", người phát ngôn của Toyota, Ed Lewis nói với đài CNN.

    Ông Lewis cho biết các nhà sản xuất xe hơi không có khả năng kiểm soát hoàn toàn sản phẩm vì nó có thể bị chiếm dụng, bị đánh cắp hoặc bán lại do bên thứ ba.

    IS sử dụng những chiếc Toyota đời mới trong chiến dịch tuyên truyền của lực lượng khủng bố này.

    "Toyota có một chính sách nghiêm ngặt để không bán xe cho những người mua mà có thể sử dụng hoặc sửa đổi chúng cho các hoạt động quân sự hoặc khủng bố. Chúng tôi có các thủ tục và cam kết hợp đồng tại chỗ để giúp ngăn chặn các sản phẩm bị chuyển cho quân đội sử dụng trái phép", ông Lewis cho biết và cũng đề nghị điều tra một số công ty tư nhân.

    "Theo chúng tôi được biết là Bộ đang tiến hành rà soát các chuỗi cung ứng và các luồng hàng hóa vào Trung Đông, bao gồm cả các tổ chức tài chính, các nhà sản xuất và các công ty năng lượng."

    Bộ Ngân khố Mỹ khẳng định sẽ không tiết lộ chi tiết về sự hợp tác của cơ quan này với một công ty tư nhân.

    "Cùng với cách tiếp cận thông thường để tìm hiểu các hoạt động tài chính và kinh tế của IS, chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với các đối tác nước ngoài và các bên liên quan tới vấn đề này trên toàn thế giới", Bộ Tài chính cho biết trong một tuyên bố.

    Chính quyền Mỹ đã gửi thắc mắc tới hãng Toyota yêu cầu làm rõ bằng cách nào Nhà nước Hồi giáo tự xưng lại mua được số lượng lớn xe bán tải và xe SUV mới của thương hiệu này.

    Năm 2014, một báo cáo nhấn mạnh rằng Mỹ đã chuyển giao 43 xe tải của Toyota cho lực lượng nổi dậy tại Syria. Trong khi đó, báo cáo gần đây được một tờ báo của Australia đăng tải cho biết chỉ riêng tại Sydney trong 2 năm 2014 và 2015 đã có hơn 800 xe ôtô bị đáng cắp khiến nhiều nhà phân tích lo ngại rằng những chiếc xe này đã rơi vào tay IS.

    NHẬT DUY(Theo CNN)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]iOksNub0Ic[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toyota-bi-nghi-ngo-cung-cap-o-to-cho-is-a113933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.