+Aa-
    Zalo

    TP Cần Thơ: Bất ngờ với trụ sở xây dựng tiền tỉ, chỉ có 3 người làm việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trụ sở Liên đoàn Lao động huyện Thới Lai (TP.Cần Thơ) được đầu tư xây dựng với số tiền gần 2 tỉ đồng nhưng bộ máy cơ quan làm việc chỉ có 3 người.

    (ĐSPL) - Trụ sở Liên đoàn Lao động huyện Thới Lai (TP.Cần Thơ) được đầu tư xây dựng với số tiền gần 2 tỉ đồng nhưng bộ máy cơ quan làm việc chỉ có 3 người (1 chủ tịch, 1 phó chủ tịch và 1 nhân viên). Đáng chú ý, trụ sở của Liên đoàn Lao động huyện Cờ Đỏ cũng đầu tư gần 2 tỉ đồng và chỉ có 3 người làm việc.

    Theo kế hoạch của Liên đoàn Lao động TP.Cần Thơ, trong tương lai sẽ có thêm nhiều trụ sở làm việc như vậy cho Liên đoàn Lao động các quận, huyện của TP và bộ máy làm việc cũng chỉ có vài người.

    Xây trụ sở hoành tráng

    Những ngày qua, người dân TP.Cần Thơ xôn xao, bàn tán về việc hàng loạt trụ sở Liên đoàn Lao động cấp quận, huyện của TP được đầu tư xây dựng với số tiền gần 2 tỉ đồng nhưng bộ máy làm việc chỉ có 3 người. Dư luận cho rằng, việc đầu tư, xây dựng như vậy là quá lãng phí. Bởi, nếu bộ máy làm việc cả chục người thì đầu tư trụ sở “hoành tráng” là điều cần thiết, đằng này lại chỉ có 3 người.

    Anh Lâm Văn Thanh (ngụ huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ) phản ánh: “Người dân tại huyện Thới Lai đang bàn tán về việc trụ sở của Liên đoàn Lao động huyện được đầu tư xây dựng gần 2 tỉ đồng, nhưng bộ máy làm việc của cơ quan này chỉ có 1 vị chủ tịch, 1 vị phó và 1 nhân viên. Tôi không hiểu, với bộ máy làm việc như vậy thì xây dựng trụ sở hoành tráng để làm gì. Thay vào đó, UBND huyện cấp một phòng làm việc cho Liên đoàn Lao động huyện là được rồi”.

    Theo anh Thanh, nhiều lần đi ngang qua trụ sở của Liên đoàn Lao động huyện Thới Lai thì thấy rất hoành tráng, có 1 tầng trệt và 1 tầng lầu. Mỗi tầng có từ 3 – 4 phòng làm việc. “Tôi dám chắc, cơ quan này chẳng thể sử dụng hết số phòng. Giờ phòng ốc bỏ không có phải quá phí phạm không?”, anh này đặt câu hỏi.

    Trụ sở làm việc khang trang của Liên đoàn Lao động huyện Thới Lai.

    Từng liên hệ làm việc tại Liên đoàn Lao động huyện Thới Lai, anh Lê Thanh Kiên (ngụ TP.Cần Thơ) thấy rõ sự lãng phí của việc xây dựng trụ sở tiền tỉ. Anh cho hay: “Phòng ốc làm việc của trụ sở Liên đoàn Lao động huyện rất đẹp. Tuy nhiên, khi vào đây chỉ có một nhân viên ra giải quyết công việc, còn trụ sở vắng tanh, không có người qua lại. Khi tôi hỏi người nhân viên này thì biết bên trong chỉ có một chủ tịch đang làm việc, còn phó chủ tịch thì đi giải quyết công việc”.

    Bà Bùi Thị Hoa (ngụ huyện Cờ Đỏ) bày tỏ, tại huyện cũng có trụ sở Liên đoàn Lao động huyện được đầu tư xây dựng gần 2 tỉ đồng nhưng cũng chỉ có 3 người làm việc. “Trụ sở này chỉ vừa mới khai trương hơn 1 tháng nay thôi. Tuy nhiên, khi biết cơ quan này chỉ có vài người làm việc, dư luận người dân không đồng tình. Bởi, quá ít cán bộ mà xây dựng trụ sở lớn là lãng phí”, bà Hoa cho biết.

    Cũng theo lời bà Hoa, bà từng chứng kiến tại TP.Cần Thơ và nhiều tỉnh miền Tây có rất nhiều cơ quan Nhà nước cấp quận, huyện dù bộ máy làm việc ít nhưng trụ sở rất hoành tráng. “Là một người dân, tôi thấy việc đầu tư như vậy là rất phí phạm. Mong rằng, các cơ quan quản lý phải thấy rõ sự lãng phí này mà chấm dứt ngay”, bà Hoa hiến kế.

    Để… chờ xin thêm biên chế

    Theo tìm hiểu của PV, trụ sở Liên đoàn Lao động huyện Thới Lai được đầu tư bằng nguồn vốn của Liên đoàn Lao động TP.Cần Thơ. Trụ sở này được thi công vào tháng 8/2015 và hoàn thành vào tháng 11/2015, gồm có 1 trệt, 1 lầu với tổng diện tích xây dựng gần 370m2. Trong đó, gồm 1 phòng họp lớn, 4 phòng làm việc và các hạng mục phụ khác. Mục đích của việc xây dựng trụ sở này là đáp ứng nhu cầu phát triển của Liên đoàn Lao động huyện Thới Lai trong tương lai.

    Trong khi đó, trụ sở Liên đoàn Lao động huyện Cờ Đỏ cũng vừa được tổ chức khánh thành vào ngày 21/9 vừa qua. Nguồn vốn xây dựng trụ sở này cũng từ Liên đoàn Lao động TP.Cần Thơ. Quy mô xây dựng trụ sở cũng không kém trụ sở Liên đoàn Lao động huyện Thới Lai. Kinh phí chính xác để xây dựng trụ sở này là gần 2 tỉ đồng.

    Cũng theo thông tin của PV, thời gian tới, Liên đoàn Lao động TP.Cần Thơ có chủ trương tiếp tục xây dựng thêm các trụ sở làm việc cho Liên đoàn Lao động các quận, huyện với tổng mức đầu tư tương tự.

    Liên quan đến vấn đề mà dư luận người dân đang quan tâm, PV đã có buổi làm việc với ông Võ Minh Thông - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Thới Lai. Ông Thông đã lên tiếng xác nhận là bộ máy làm việc tại cơ quan chỉ có 3 người (gồm 1 Chủ tịch là ông Thông; 1 Phó Chủ tịch là ông Võ Duy Tân; 1 nhân viên chuyên trách).

    Theo lời ông Thông, việc xây dựng trụ sở làm việc này đã được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam chấp thuận từ năm 2014. Sau đó, Liên đoàn Lao động TP.Cần Thơ mới cân đối nguồn ngân sách để phân bổ thực hiện. Do là địa bàn trọng điểm của TP nên trụ sở của Liên đoàn Lao động huyện Thới Lai được đầu tư xây dựng vào thời điểm tháng 8/2015.

    Ông cho hay: “Theo quy định, để đầu tư xây dựng các trụ sở quận, huyện của TP, UBND quận, huyện phải cấp cho các liên đoàn lô đất sạch. Kinh phí đầu tư mỗi trụ sở là không quá 2 tỉ đồng. Công năng của mỗi trụ sở làm việc là phải đảm bảo môi trường làm việc chuyên nghiệp, đảm bảo các công năng như vui chơi, giải trí để phục vụ công nhân, viên chức, người lao động đến sinh hoạt”.

    Ông Thông cũng nhìn nhận, mặc dù đã đưa vào sử dụng một thời gian khá lâu nhưng cơ sở vật chất của cơ quan hiện vẫn rất thiếu. Ông cho biết, phòng họp đến nay vẫn chưa trang bị bàn ghế do không có kinh phí. Một số phòng chức năng thì đóng kín, không có người sử dụng. “Vừa qua, tôi đã đề xuất với Huyện ủy Thới Lai xin hỗ trợ bàn ghế và trang thiết bị làm việc cho cơ quan”, ông Thông nói.

    Liên quan đến vấn đề bộ máy cơ quan ít người, ông cho hay: “Hiện nay, Liên đoàn Lao động huyện có gần 3.000 đoàn viên công đoàn từ 46 công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện. Với lượng đoàn viên đông như vậy, bộ máy 3 người thì giải quyết công việc không xuể. Vừa qua, Liên đoàn Lao động huyện đã đề nghị Liên đoàn Lao động TP tăng biên chế nhưng vẫn chưa được chấp thuận. Hiện, chúng tôi chưa biết chủ trương mới của Liên đoàn Lao động TP.Cần Thơ là gì”.

    Trong khi đó, đại diện Liên đoàn Lao động huyện Cờ Đỏ cũng xác nhận sự việc và cho rằng, đó là chủ trương của Liên đoàn Lao động TP.

    Liên đoàn Lao động thành phố nói gì?

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, đại diện Liên đoàn Lao động TP.Cần Thơ cho biết: “Chủ trương chăm lo cho đời sống của công đoàn viên trực thuộc quản lý của các liên đoàn lao động các quận, huyện của TP.Cần Thơ là cần thiết, cấp bách. Việc đầu tư các trụ sở làm việc nhằm giải quyết 2 vấn đề, một là nơi làm việc cho cán bộ, hai là nơi sinh hoạt của các công đoàn viên. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai có một số vướng mắc phát sinh. Trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động TP. Cần Thơ sẽ rà soát, giải quyết”.

    TRẦN THỊ

    Xem thêm video:

    [mecloud]XZ0UvJpom1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-can-tho-bat-ngo-voi-tru-so-xay-dung-tien-ti-chi-co-3-nguoi-lam-viec-a164995.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.