+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Cành đào mini giá 200.000 đồng xuống phố sớm phục vụ khách chơi Tết

    (ĐS&PL) - Khoảng 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng tại nhiều chợ hoa ở TP.HCM đã xuất hiện những cành đào mini thu hút sự chú ý của người dân.

    Chia sẻ trên báo VnExpress, chị Hồng Dung (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết quyết định săn đợt đào đầu tiên về TP.HCM để làm đạo cụ trong bộ ảnh đón Tết. Cành đào chị chọn cao 90 cm, đường kính 70 cm có giá 200.000 đồng được bán tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10). 

    "Mua hoa mới nhập về sớm, tôi có thể chọn được cành ưng ý, nhiều hoa và nụ để chụp ảnh", chị Dung nói.

    tp hcm canh dao mini 200 000 dong xuong pho som phuc vu khach choi tet 2
    Hồng Dung chụp ảnh với cành đào mini giá 200.000 đồng. Ảnh: VnExpress

    Nhóm chị Dung có 3-4 người, mua một cành đào giá 200.000-250.000 đồng dùng chụp ảnh chung, chi phí chia ra chấp nhận được. "Đào chụp xong vẫn có thể tái sử dụng, dùng để chưng tại văn phòng", cô nói.

    Còn anh Bình Nguyễn (quận 8, TP.HCM) vừa chi 180.000 đồng mua một cành đào với kích cỡ nhỏ hơn qua cửa hàng trực tuyến, đường kính chỉ 50 cm. "Giá này tương đương các năm trước. Tôi mua để trang trí bàn khách đón không khí Tết khi dần dần có các tiệc tất niên tại nhà", anh cho biết.

    Theo tiểu thương tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, những cành đào nở sớm về Sài Gòn đợt đầu tiên đã bắt đầu bán ra từ ngày 6/1. "Khách văn phòng mua lai rai. Sang tuần, nhiều người biết đến, hy vọng bán chạy hơn", một tiểu thương cho biết.

    tp hcm canh dao mini 200 000 dong xuong pho som phuc vu khach choi tet 1
    Đào cành mini bày bán ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ, quận 10, TP.HCM. Ảnh: VnExpress

    Trước xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng tăng, các cửa hàng hoa online cũng bắt đầu nhận đặt đào cắt cành từ tuần trước và giao hàng vào cuối tuần này, giá dao động 150.000 - 250.000 đồng, hoặc bó 5 cành mini cắm bình giá 590.000 đồng. Chị Mộc Miên, một người bán hàng, cho biết đào mini hiện được nhập về số lượng lớn nên không lo thiếu hàng. "Loại này khách cắm bình có thể chưng được khoảng 1 tuần đến 10 ngày", chị nói.

    Đào cành xuất hiện tại TP.HCM sau khi đào Nhật Tân bắt đầu được bán ở Hà Nội hai tuần qua. Tại chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội), đào cành nở sớm có giá từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng cho cỡ nhỏ và vừa. Các cành lớn hiện có giá xấp xỉ một triệu đồng.

    Để chọn được cành đào đẹp trưng Tết, người mua cần chú ý đến tán đào, nhánh đào, nụ đào và các bông hoa đã nở.

    tp hcm canh dao mini 200 000 dong xuong pho som phuc vu khach choi tet 3

    Người mua cần chú ý đến tán đào, nhánh đào, nụ đào và các bông hoa đã nở.

    Kinh nghiệm để chọn cành đẹp là sở hữu những nhánh cây cứng cỏi, sần sùi và có màu ngà ngà đen. Nếu cành có mốc trắng thì càng đẹp. Người mua nên chọn đào có tán tròn, các nhánh phân bố đều nhau, không bị lệch tán. Một cành đào đẹp thường có nhiều nụ mập mạp, hoa nở cánh dày, màu thắm.

    Sau khi đã mua được cành đào như ý nên rửa thật sạch lọ và chuẩn bị nước sạch. Đào cần được cắm trong nước sạch, đặt nơi khuất gió và giữ ấm sẽ bền lâu. Bên cạnh đó, sẽ tốt hơn nếu gốc đào rửa sạch và được thay nước 2 - 3 ngày/lần.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-canh-dao-mini-200-000-dong-xuong-pho-som-phuc-vu-khach-choi-tet-a606827.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thị trường cận Tết Nguyên đán 2024: Nông sản độc lạ cháy hàng - Một mặt hàng vẫn ế ẩm dù giảm giá mạnh

    Thị trường cận Tết Nguyên đán 2024: Nông sản độc lạ cháy hàng - Một mặt hàng vẫn ế ẩm dù giảm giá mạnh

    Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, thị trường các mặt hàng phục vụ dịp Tết cũng đang dần trở nên sôi động. Những mặt hàng nông sản thiết yếu, đặc biệt là có hình dáng và màu sắc “lạ” đã thu hút khách đặt mua sớm. Nhưng ngược lại, đối với mặt hàng bia được vừa bán vừa khuyến mãi, giảm giá nhưng vẫn không thu hút được người mua.