+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Cây si cao hơn 20m bật gốc trong cơn mưa, đè bẹp ô tô 4 chỗ

    (ĐS&PL) - Trong cơn mưa chiều 12/6, cây si trên địa bàn TP.Thủ Đức (TP.HCM) bị bật gốc, đè trúng ô tô 4 chỗ đang đậu bên đường.

    Khoảng 17h30 chiều 12/6, trong cơn mưa kết hợp giông lốc lớn, cây si trên đường Bùi Tá Hán, phường An Phú TP.Thủ Đức, TP.HCM bất ngờ bật gốc, ngã đè lên thân xe ô tô 4 chỗ đang đậu trên đường.

    tp hcm cay si cao hon 20m bat goc trong con mua de bep o to 4 cho
    Cây si cao hơn 20m bật gốc trong cơn mưa, đè bẹp ô tô 4 chỗ. Ảnh: Đ.V./Dân Việt

    Rất may bên trong ô tô không có người. Trên đường lúc này cũng vắng người qua lại nên không có ai bị thương. Tuy nhiên, chiếc xe bị cây đè lên bị vỡ nát kính chắn gió, hư hỏng đầu xe.

    Tại hiện trường, phần gốc cây si bị trồi lên khỏi mặt đất, tán lá và thân cây lớn chắn ngang đường khiến xe không thể đi qua gây ùn tắc.

    Gần chục nhân viên công ty cây xanh sau đó đẫ có mặt và dùng cưa phân nhỏ thân cây để di dời. Qua kiểm tra, phần rễ cây đã bị sâu mọt.

    Trước đó, ngày 4/6, cây dầu cao hơn 20m trên địa bàn quận 5 (TP.HCM) cũng đổ xuống đường trong cơn mưa khiến nhiều người hoảng loạn tháo chạy.

    Theo VTC News, thông tin biện pháp phòng tránh, ứng phó và khắc phục sự cố ngã đổ cây xanh trong mùa mưa bão,  ông Vũ Khắc Điệp, Giám đốc Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật cho biết, định kỳ trước mùa mưa hằng năm, Sở Xây dựng đều có các văn bản hướng dẫn các đơn vị triển khai các nội dung về phòng tránh, ứng phó và khắc phục sự cố ngã đổ cây xanh mùa mưa bão.

    Trong đó, Sở yêu cầu các đơn vị tập trung kiểm tra về khả năng đảm bảo an toàn của cây xanh nhằm phát hiện và có biện pháp xử lý kịp thời các cây xanh mất an toàn. 

    Tuy nhiên, để tăng cường kiểm tra, thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn đối với hệ thống cây xanh, hạn chế rủi ro về ngã đổ cây xanh, Sở đã đề nghị các đơn vị và soát, kiểm tra tình trạng sinh trưởng, phát triển của toàn bộ các cây xanh đang được giao quản lý.

    Ngoài ra, đối với cây xanh nằm trong khuôn viên của các cơ quan, công sở, trường học, Sở đã đề nghị UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức tuyên truyền, hướng dẫn, yêu cầu đơn vị thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn và kiểm tra về công tác quản lý, chăm sóc định kỳ, nhất là đối với các cây có kích thước lớn.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-cay-si-cao-hon-20m-bat-goc-trong-con-mua-de-bep-o-to-4-cho-a578652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan