+Aa-
    Zalo

    TP.HCM đề xuất tiếp tục cho tuyển sinh lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

    (ĐS&PL) - UBND TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị, đề xuất Bộ GD&ĐT cho phép tiếp tục tuyển sinh vào lớp 6 tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa trong năm học 2024 - 2025.

    Theo báo Dân trí, văn bản kiến nghị nêu rõ Trường Trung học phổ thông (THPT) Trần Đại Nghĩa thực hiện tuyển sinh cấp trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT) từ năm học 2000-2001. Đến năm 2002, nhà trường chuyển thành Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

    Những năm qua, bên cạnh các thành tích đạt được của cấp THPT, nhà trường đã tổ chức tốt hoạt động giáo dục cấp THCS, là nguồn lực trong đào tạo và phát triển chất lượng giáo dục TP. Ngành giáo dục TP.HCM định hướng phát triển Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa là một trường phổ thông có cấp THCS tiên tiến hiện đại, tiệm cận giáo dục quốc tế, tiếp tục duy trì và phát huy các thành tích mà Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đã đạt được.

    tp hcm de xuat tiep tuc cho tuyen sinh lop 6 truong thpt chuyen tran dai nghia
    TP.HCM đề xuất tiếp tục cho tuyển sinh lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Ảnh: Petro Times

    UBND TP.HCM giao Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tiến hành xây dựng đề án thay đổi mô hình Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa phù hợp với Luật Giáo dục và các quy định của Bộ GD&ĐT. Việc xây dựng đề án phải được thực hiện đúng quy trình, quy định pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế của giáo dục thành phố. Vì vậy, thành phố cần có thêm thời gian nghiên cứu các căn cứ, quy định, đồng thời thực hiện quy trình lấy ý kiến của các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và không thể hoàn thành trước kỳ tuyển sinh năm học 2024-2025.

    Để có cơ sở hướng dẫn Sở GD&ĐT và Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thực hiện công tác tuyển sinh năm học 2024-2025, ổn định dư luận xã hội cũng như tính liên tục và tiếp nối, không xáo trộn hoạt động giáo dục của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và công tác tuyển sinh của thành phố, UBND TP.HCM báo cáo Bộ GD&ĐT, đồng thời kiến nghị, đề xuất thực hiện tuyển sinh vào lớp 6 trong năm học 2024-2025 tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa theo hình thức khảo sát.

    Theo báo điện tử VTC News, hàng năm, tỷ lệ chọi vào lớp 6 trường chuyên Trần Đại Nghĩa dao động từ 1 chọi 7 đến 1 chọi 9. Năm học 2023 - 2024, hơn 4.800 thí sinh đăng ký dự khảo sát vào hệ THCS trường này trong khi nhà trường chỉ tuyển 535 học sinh.

    Các thí sinh được dự tuyển vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2023-2024 phải hội đủ các yêu cầu: là học sinh hoàn thành chương trình cấp tiểu học tại TP.HCM; có điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm học lớp 5 của môn tiếng Việt và Toán đạt từ 9 điểm trở lên.

    Ngoài ra, các thí sinh muốn có tấm vé vào trường này sẽ phải tham gia khảo sát các năng lực như ngôn ngữ (tiếng Anh, Tiếng Việt - làm văn); Toán học và Tư duy logic; Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội (Lịch sử - Địa lý); thường thức đời sống. Hình thức khảo sát năng lực gồm phần trắc nghiệm và phần tự luận.

    Phương Uyên (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-de-xuat-tiep-tuc-cho-tuyen-sinh-lop-6-truong-thpt-chuyen-tran-dai-nghia-a614117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trường ĐH Sư phạm TP.HCM mở thêm 2 đợt thi đánh giá năng lực chuyên biệt tại Đà Nẵng và Gia Lai

    Trường ĐH Sư phạm TP.HCM mở thêm 2 đợt thi đánh giá năng lực chuyên biệt tại Đà Nẵng và Gia Lai

    Nhằm tạo điều kiện cho thí sinh các tỉnh miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM quyết định mở thêm 2 đợt thi đánh giá năng lực chuyên biệt tại 2 địa phương mới ở miền Trung và Tây Nguyên, nâng tổng số đợt thi trong năm nay lên 5.