+Aa-
    Zalo

    TP HCM đưa vào sử dụng nhà máy nước công suất 300.000m3/ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhà máy nước Tân Hiệp 2 có công suất 300.000m3/ ngày vừa được khánh thành ở TP HCM, giúp tăng cường thêm nguồn nước sạch cho người dân TP.

    (ĐSPL) - Nhà máy nước Tân Hiệp 2 có công suất 300.000m3/ngày vừa được khánh thành ở TP HCM, giúp tăng cường thêm nguồn nước sạch cho người dân TP.

    Tin tức trên báo VnExpress cho biết, sau 2 năm xây dựng, ngày 22/11, nhà máy nước Tân Hiệp, huyện Hóc Môn (TP HCM) được khánh thành và đưa vào vận hành với công suất 300.000m3/ngày.

    Dự án cấp nước quy mô lớn ở TP HCM này do Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) hợp tác cùng hai doanh nghiệp khác, với tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng, thực hiện theo hình thức xã hội hóa.

    Nhà máy nước Tân Hiệp 2 có công suất thiết kế 300.000m3/ngày. Ảnh: VnExpress.

    Nguồn tin cho hay, dự án có 2 hạng mục chính gồm tuyến ống nước thô bằng thép dài 9km và nhà máy xử lý nước.

    Nguồn cấp nước chính của nhà máy được lấy từ nước mặt sông Sài Gòn và trạm Bơm nước thô Hòa Phú.

    Nhà máy Tân Hiệp 2 đi vào hoạt động sẽ tăng công suất cấp nước thành phố đạt 2,1 triệu m3/ngày, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân, đảm bảo chỉ tiêu 100% hộ dân được sử dụng nước sạch của HĐND thành phố.

    Bể phản ứng - lắng của nhà máy. Ảnh: Báo Giao thông.

    Theo báo Giao thông, các thiết bị máy móc của nhà máy được sản xuất bởi các nhà sản xuất nổi tiếng hàng đầu thế giới. Toàn bộ lượng nước sản xuất từ dự án sẽ được cung cấp sĩ cho Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) theo hợp đồng “Mua bán sỉ”.

    Ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, việc xây dựng xong nhà máy nước chỉ là giai đoạn khởi đầu. Giai đoạn tiếp theo là phải đảm bảo chất lượng nước theo đúng tiêu chuẩn, công suất phải ổn định và an toàn trong suốt quá trình vận hành.

    Ông Khoa cũng yêu cầu Công ty đầu tư nước Tân Hiệp phải hết sức chú trọng về công tác bảo dưỡng, vận hành đúng quy trình được duyệt và tăng cường công tác kiểm tra chất lượng nước để không xảy ra sai sót.

    Nghị định số 117/2007/NĐ-CP của Chính phủ về sản xuất, cung cấp và tiêu thụ nước sạch:

    Điều 4. Chất lượng nước sạch

    1. Chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt (ăn uống, vệ sinh của con người) phải bảo đảm theo các quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định. Bộ Y tế ban hành quy chuẩn nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt.

    2. Chất lượng nước sạch sử dụng chung cho mục đích sinh hoạt và các mục đích sử dụng khác phải bảo đảm theo quy chuẩn kỹ thuật của nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt.

    3. Chất lượng nước sạch sử dụng cho các mục đích không phải sinh hoạt được thoả thuận giữa đơn vị cấp nước và khách hàng sử dụng nước.

    Điều 5. Sử dụng nguồn nước cho hoạt động cấp nước

    1. Các cấp chính quyền, tổ chức và cá nhân có trách nhiệm bảo vệ nguồn nước, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hoặc phá hoại nguồn nước.

    2. Trường hợp nguồn nước hạn chế do điều kiện tự nhiên hoặc hạn hán kéo dài, thiên tai, chiến tranh, việc cung cấp nguồn nước thô cho cấp nước sinh hoạt được ưu tiên hàng đầu.

    3. Khai thác, sử dụng nguồn nước hợp lý; phối hợp sử dụng nguồn nước mặt và nước ngầm để cung cấp nước trên cơ sở quy hoạch khai thác tài nguyên nước, quy hoạch cấp nước được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

    4. Các Bộ, ngành có liên quan tiến hành điều tra, khảo sát, lập và quản lý bộ dữ liệu đầy đủ về nguồn nước phục vụ cho cấp nước. Cơ quan quản lý tài nguyên nước có trách nhiệm xây dựng quy hoạch khai thác, sử dụng tài nguyên nước và cung cấp các thông tin cần thiết phục vụ cấp nước; đơn vị khai thác, sử dụng nguồn nước để cấp nước có trách nhiệm xây dựng đới phòng hộ vệ sinh khu vực khai thác nước trình cơ quan có thẩm quyền quyết định, bảo vệ nguồn nước, môi trường tại khu vực khai thác và cung cấp đầy đủ thông tin, số liệu về việc khai thác, sử dụng nước theo quy định của pháp luật.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)


    Xem thêm video:

    [mecloud]iV26AWzLyd[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-dua-vao-su-dung-nha-may-nuoc-cong-suat-300000m3ngay-a171053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.