+Aa-
    Zalo

    TP.HCM giảm 10% tiền nước cho người dân trong 3 tháng

    (ĐS&PL) - Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV có văn bản gửi UBND TP.HCM về việc giảm tiền nước cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM trong 3 tháng từ tháng 9 đến tháng 11.

    tp hcm giam 10 dien nuoc cho nguoi dan trong 3 thang dspl 1
    Người dân tại TP.HCM sẽ được giảm 10% tiền nước trong vòng 3 tháng. Ảnh minh họa

    Trong “Kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp bị tác động bởi dịch COVID-19 trên địa bàn TP”, do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ký ban hành, đã chấp thuận nội dung đề xuất này.

    Theo đó, đối với người dân sử dụng nước (không tính huyện Củ Chi, do không thuộc địa bàn công ty phụ trách) sẽ được giảm 10% trên hóa đơn tiền nước trong 3 tháng, từ tháng 9 đến tháng 11.

    Đối với doanh nghiệp, sẽ giãn nợ tiền nước cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

    Đối tượng áp dụng là các doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TP. Thời gian áp dụng cũng kéo dài 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.

    Trước đó vào đầu tháng 8, công ty có văn bản gửi UBND TP đề xuất nội dung trên. Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình đã có văn bản giao cho Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV tùy vào điều kiện thực tế, khẩn trương đề xuất kế hoạch giảm tiền nước cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn TP.

    Đồng thời giao sở Tài chính tổng hợp đề xuất và có tham mưu cho UBND TP.

    Ngoài ra Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV đã áp dụng giảm tiền nước cho các hộ nghèo, cận nghèo và các khu cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19 (không thu phí) đến hết tháng 12 năm nay.

    Mục tiêu của các giải pháp trên nhằm góp phần giữ ổn định tăng trưởng kinh tế, phục hồi và phát triển ổn định sản xuất kinh doanh khi dịch bệnh được kiểm soát, đảm bảo thu ngân sách nhà nước và chi thường xuyên. Các giải pháp của lãnh đạo TP sẽ giúp duy trì hoạt động hỗ trợ vốn, giảm chi phí cho doanh nghiệp đang sản xuất để phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh sau dịch COVID-19.

    Đồng thời, đảm bảo an sinh xã hội, việc làm, chăm lo sức khỏe và đời sống cho người lao động; hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho cả người lao động, người sử dụng lao động.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-giam-10-tien-nuoc-cho-nguoi-dan-trong-3-thang-a510482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VietinBank tiếp tục bổ sung 20.000 tỷ lãi suất ưu đãi, nâng tổng quy mô gói hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng COVID-19 lên tới 150.000 tỷ đồng

    VietinBank tiếp tục bổ sung 20.000 tỷ lãi suất ưu đãi, nâng tổng quy mô gói hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng COVID-19 lên tới 150.000 tỷ đồng

    Đại diện VietinBank cho biết, bên cạnh các chính sách miễn giảm lãi suất cho vay và phí dịch vụ đang thực hiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ngân hàng tiếp tục triển khai bổ sung gói tín dụng ưu đãi lãi suất từ 4,0%/năm với quy mô 20.000 tỷ đồng đối với các khách hàng hoạt động trong ngành nghề, địa bàn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh, nâng tổng quy mô của tất cả các gói hỗ trợ lãi suất lên tới 150 nghìn tỷ đồng.