+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: 3 đối tượng mang theo bom giả, cướp ngân hàng ở Hóc Môn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm cướp mang theo bom giả, cướp 3,8 tỷ đồng tại phòng gia dịch ngân hàng Sacombank ở Hóc Môn.

    Ngày 28/10, Công an TP.HCM bắt tạm giữ điều tra về hành vi "cướp tài sản" với Nguyễn Ngọc Mỹ (30 tuổi, quê Bình Dương), Lâm Phúc Lợi (23, quê Vĩnh Long), Nguyễn Thị Bích Tuyền (22 tuổi, quê Bến Tre).

    3 nghi phạm gây ra vụ cướp ngân hàng hơn 3,8 tỷ dồng tại Phòng giao dịch Nhị Xuân của ngân hàng Sacombank trên đường Nguyễn Văn Bứa, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn. Đến nay, cơ quan điều tra đã thu giữ được nhiều tang vật liên quan, cùng 3,4 tỷ đồng.

    Có kế hoạch cướp tại Bình Dương

    Chiều 27/10, Công an TP.HCM tổ chức họp báo thông tin vụ cướp ngân hàng ở Hóc Môn (xảy ra ngày 24-10). Trung tá Nguyễn Thành Hưng - trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM - cho biết nhóm này khai từng bàn bạc, lên kế hoạch cướp tiền tại một ngân hàng ở tỉnh Bình Dương.

    Nhưng tiếp cận ngân hàng này thấy đông lực lượng bảo vệ nên từ bỏ và chuyển hướng cướp ngân hàng ở huyện Hóc Môn. Nhóm này theo dõi phòng giao dịch Ngân hàng Sacombank trên đường Nguyễn Văn Bứa, xã Xuân Thới Thượng hai ngày trước đó, xem thời điểm nào xe chở tiền tới.

    nhom-cuop-ngan-hang-o-hoc-mon--mang-theo-bom-gia-tung-dinh-cuop-ngan-hang-o-binh-duong---tuoi-tre-online.mp4

    "Nhóm này canh thời điểm xe chở tiền tới là biết trong phòng giao dịch đang có tiền", trung tá Hưng thông tin.

    Lúc này, Mỹ và Lợi đeo khẩu trang, mặc áo khoác đi xe máy đến Phòng giao dịch Nhị Xuân. Tại đây, mỗi người cầm một khẩu súng tự chế khống chế nam bảo vệ bên ngoài, đưa người này tiến đến cửa chính.

    Thời điểm này, nam bảo vệ bên trong phát hiện, liền đi ra khu vực cửa chính thì bị các đối tượng dùng súng uy hiếp, đưa tay lên đầu và buộc quay vào.

    Vào được bên trong, Mỹ đưa khẩu súng tự chế lên trần để uy hiếp, yêu cầu hai nhân viên bảo vệ và những người có mặt bên trong phòng giao dịch nằm xuống sàn, còn Lợi cầm theo balo, nhảy vào bên trong quầy giao dịch.

    Tại đây, Lợi yêu cầu nữ nhân viên lấy nhiều cọc tiền mệnh giá 100 nghìn đồng, 200 nghìn đồng và 500 nghìn đồng cho vào balo rồi cầm nhảy ra ngoài, cùng với Mỹ tẩu thoát. Diễn biến vụ cướp xảy ra khoảng gần 3 phút và khi phát hiện phòng giao dịch bị cướp, các nhân viên có kích hoạt chuông báo động.

    Mỹ và Lợi chạy xe máy đến gần trại cai nghiện Nhị Xuân (cách phòng giao dịch 2km) đốt xe máy, quần áo... rồi leo lên ô tô (thuê trước đó) mà Tuyền đợi sẵn tẩu thoát về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sau khi gây án chưa đầy 2 phút và cướp 3,8 tỷ đồng.

    Tại đây, cả nhóm chia nhau tiền cướp được, Mỹ 1,5 tỷ đồng, Lợi 1,3 tỷ đồng còn Tuyền 1 tỷ đồng. Cả nhóm sau đó tỏa ra các hướng tìm cách bỏ trốn sang nước ngoài.

    Mỹ đã mua vé xuất cảnh sang Singapore và đang ở sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị làm thủ tục bay. Còn Lợi chuẩn bị bỏ trốn sang Campuchia.

    Dự định quay lại Việt Nam cướp biệt thự

    Nhóm này khai thêm sau khi bỏ trốn thành công sang nước ngoài, yên ắng một thời gian sẽ quay về Việt Nam thực hiện các vụ cướp biệt thự ở TP.HCM.

    "Nhóm này cũng bàn bạc, nghiên cứu các quy luật để cướp tài sản bên trong các biệt thự. Nhóm lên kế hoạch cướp biệt thự nếu chủ nhà chống cự sẽ dùng băng keo trói lại, bịt miệng để cướp tài sản. Ban chuyên án đã kịp thời ngăn chặn kế hoạch của nhóm này", trung tá Hưng thông tin thêm.

    tphcm nhom cuop mang theo bom gia cuop ngan hang o hoc mon 3
    Mỹ bị bắt tại sân bay.
    tphcm nhom cuop mang theo bom gia cuop ngan hang o hoc mon 2
    Cơ quan công an khám xét nơi ở của Tuyền.

    Theo trung tá Hưng, ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo, ra lệnh cho ban chuyên án phải bắt bằng được nhóm này, đạt kết quả cao nhất để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, không gây hoang mang cho người dân.

    Sau 22 giờ truy xét liên tục, các trinh sát chia ra nhiều mũi tiếp cận, lực lượng chức năng đã phá án thành công và bắt giữ cả nhóm. Lực lượng chức năng gặp khó khăn vì nhóm này không cho nhau biết tên tuổi, địa chỉ nhà và quê quán trong quá trình tuy bắt.

    "Nhóm sử dụng sim rác, gây án xong hủy luôn điện thoại. Sau đó sử dụng Telegram liên lạc với nhau. Khi bắt được một người thì người này không biết một chút thông tin, lai lịch của người còn lại, chỉ biết là quen nhau trên mạng rồi bàn bạc đi cướp. Mỹ còn nói dối tên của mình là Long cho những người còn lại", trung tá Hưng chia sẻ thêm.

    tphcm nhom cuop mang theo bom gia cuop ngan hang o hoc mon 4
    Mỹ (trái) và Tuyền tại cơ quan công an.
    tphcm nhom cuop mang theo bom gia cuop ngan hang o hoc mon 5
    Lợi tại cơ quan công an.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-nhom-cuop-mang-theo-bom-gia-cuop-ngan-hang-o-hoc-mon-a597105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan