+Aa-
    Zalo

    TP. HCM thưởng Tết Nguyên đán 2023 bình quân 13 triệu đồng/người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, tiền thưởng bình quân cho người lao động ở TP. HCM là 12,88 triệu đồng/người. Con số này cao hơn 4,08 triệu đồng so với Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

    Chiều 22/12, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) TP. HCM, thông tin về tiền lương, thưởng Tết cho người lao động trên địa bàn, Tri Thức Trực Tuyến đưa tin. 

    Khảo sát 1.078 doanh nghiệp sử dụng 221.745 lao động tại thành phố cho thấy, Sở LĐTBXH TP. HCM ghi nhận mức thưởng Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tương đối khả quan.

    Đối với Tết Dương lịch năm 2023, tiền thưởng bình quân cho người lao động là 3,14 triệu đồng/người, thấp hơn 250.000 đồng/người so với năm ngoái.

    Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, tiền thưởng bình quân cho người lao động là 12,88 triệu đồng/người. Con số này cao hơn 4,08 triệu đồng so với Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

    tp hcm thuong tet nguyen dan 2023 binh quan 13 trieu dong nguoi
    Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở LĐTBXH TP. HCM. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

    Mức thưởng cao nhất thuộc doanh nghiệp ngành điện tử - công nghệ thông tin; tài chính - ngân hàng; thương mại; chế biến thực phẩm; sản xuất bao bì, nhựa… Các doanh nghiệp sản xuất quy mô nhỏ, các doanh nghiệp sử dụng lao động giản đơn có mức thưởng thấp hơn.

    Ông Lâm cho biết một số doanh nghiệp dù đang gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn nỗ lực thu xếp nguồn tài chính để trả lương thưởng cuối năm cho nhân viên theo đúng quy chế hợp đồng. 

    Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn có nhiều hình thức hỗ trợ khác như tặng quà Tết, phiếu mua hàng, lì xì, tổ chức xe đưa đón hoặc hỗ trợ vé xe trong dịp Tết, thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức đón Tết cho người lao động...

    Ông Lâm cũng cho biết Sở LĐTBXH TP. HCM cũng sẽ tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật lao động tại các doanh nghiệp, nắm bắt kịp thời các biến động, khó khăn lao động để có phương án hỗ trợ, hạn chế thấp nhất các tranh chấp lao động.

    Cuối năm 2021, mức thưởng bình quân Tết Dương lịch cho người lao động ở TP. HCM là gần 4,1 triệu đồng/người. Với Tết Nguyên đán Nhâm Dần, người lao động nhận được mức thưởng bình quân 8,88 triệu đồng/người.

    Mức thưởng Tết Nguyên đán năm 2021 cao nhất tại TP. HCM là gần 1,3 tỷ đồng/người, thuộc một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Các ngành nghề có mức thưởng cao là điện - điện tử, tài chính - ngân hàng, bảo hiểm, hóa mỹ phẩm, tư vấn bất động sản, công nghệ thông tin…

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-thuong-tet-nguyen-dan-2023-binh-quan-13-trieu-dong-nguoi-a561282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan