+Aa-
    Zalo

    TP. Hồ Chí Minh chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 trong chiều nay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 trường công lập trên địa bàn vào chiều nay (3/7).

    Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 trường công lập trên địa bàn vào chiều nay (3/7).

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, theo kế hoạch, chiều 3/7, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 trường công lập trên địa bàn.

    Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh, cho biết sau khi lãnh đạo sở họp với hiệu trưởng các trường THPT công lập sẽ thông báo điểm trúng tuyển.

    Học sinh TP. Hồ Chí Minh thi vào lớp 10 THPT. Ảnh: Vietnamnet

    Theo ông Đạt, sở dĩ TP. Hồ Chí Minh, công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chậm hơn các địa phương khác vì phải chờ kết quả phúc khảo, cũng như số lượng học sinh nhập học vào trường chuyên. Sau đó, sở mới thống nhất điểm chuẩn nhằm đảm bảo quyền lợi cho các em.

    Lãnh đạo Sở GD-T TP. Hồ Chí Minh cũng cho hay điểm chuẩn vào lớp 10 là tổng điểm 3 bài thi (Ngữ văn và Toán hệ số hai, Ngoại ngữ hệ số một) và điểm ưu tiên, khuyến khích được cộng thêm (nếu có).

    Báo Vietnamnet cũng đưa tin, kỳ thi vào lớp 10 tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra trong hai ngày 2 và 3/6 vừa qua. Toàn thành phố có hơn 73.000 thí sinh dự thi, trong đó có hơn 6.000 thí sinh đăng ký thi vào trường chuyên, lớp chuyên. Năm nay, chỉ tiêu vào lớp 10 công lập của TP. Hồ Chí Minh là 63.400 học sinh. Chỉ tiêu vào các trường chuyên, lớp chuyên là gần 2.000 học sinh.

    Theo kết quả thi, môn Toán có điểm thấp kỷ lục với hơn 33.000 học sinh dưới 5 điểm, trong đó hơn 2.600 học sinh dưới điểm 2. Ở môn Ngữ văn, có 174 học sinh đạt từ 9 điểm trở lên. Rất nhiều học sinh đạt điểm từ 8 trở lên. Điểm môn Ngữ văn thấp nhất là 1,5 điểm. Môn Tiếng Anh có 187 học đạt điểm 10. Nhiều thí sinh có điểm từ 7 đến 8 điểm. Chỉ duy nhất có 1 học sinh bị 0,5 điểm.

    Cũng theo ông Nguyễn Tiến Đạt thông tin sau khi công bố điểm chuẩn, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh không giải quyết trường hợp thí sinh thay đổi nguyện vọng vì bất cứ lý do nào.

    Các trường THPT nhận hồ sơ nhập học từ ngày 4 đến ngày 20/7. Hồ sơ nhập học gồm: Đơn dự tuyển vào lớp 10, phiếu báo điểm thi, học bạ THCS, giấy xác nhận tốt nghiệp THCS (tạm thời), giấy khai sinh. 

    Đối với những em không đậu vào lớp 10 trường công, ông Đạt khuyên nên theo học các trường nghề hoặc trung cấp chuyên nghiệp, để vừa có thể học nghề vừa học văn hóa.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-ho-chi-minh-chinh-thuc-cong-bo-diem-chuan-vao-lop-10-trong-chieu-nay-a195042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan