+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: 6 bà cháu hôn mê, 1 người tử vong trong nhà nghi do máy phát điện chạy dầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vừa về đến nhà, ông Hai hoảng hốt phát hiện vợ và các cháu ngoại đang hôn mê sâu. Đáng chú ý, 1 bé gái đã tử vong dù được đưa đi cấp cứu.

    Vừa về đến nhà, ông Hai hoảng hốt phát hiện vợ và các cháu ngoại đang hôn mê sâu. Đáng chú ý, 1 bé gái đã tử vong dù được đưa đi cấp cứu.

    Đến tối 12/6, theo ghi nhận của PV báo Tiền Phong, Công an quận Thủ Đức cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM đã khám nghiệm xong hiện trường căn nhà trên đường số 43, phường Hiệp Bình Phước để làm rõ nguyên nhân 7 bà cháu nghi bị ngạt thở.

    Máy phát điện được cơ quan chức năng thu giữ trong căn nhà xảy ra vụ 7 bà cháu hôn mê. Ảnh: Tiền Phong

    Trao đổi với báo Infonet, bác sĩ Vũ Ngọc Chức, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, chiều 12/6 bệnh viện tiếp nhận 7 ca trong cùng một gia đình bị hôn mê do ngạt khí.

    Trong đó có một bé gái do hít nhiều khí CO2 nên suy hô hấp nặng, ngưng tim ngưng thở do thiếu oxy máu. Mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa hơn một tiếng đồng hồ nhưng bé không qua khỏi.

    Hiện 6 bà cháu đã qua khỏi tình trạng nguy kịch, tiên lượng tốt. Bà Phụng có dấu hiệu nhiễm toan chuyển hóa, suy hô hấp nhưng cũng đã khá ổn định, 2 bé bị suy hô hấp, được thở oxy và truyền dịch, 2 bé ảnh hưởng nhẹ hiện đang được theo dõi tại khoa Nhi.  

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h ngày 12/6, ông Lê Văn Mười Hai (65 tuổi) trở về nhà trong hẻm đường số 43 (quận Thủ Đức, TP HCM) thì thấy cửa khóa trái. Sau khi ông nhiều lần gõ cửa, cháu trai 5 tuổi ra mở nhưng có biểu hiện bị đuối sức, nói không thành tiếng.

    Vào đến nhà, ông Hai bàng hoàng phát hiện vợ (61 tuổi) và 5 đứa cháu khác ngủ mê man, có biểu hiện hôn mê sâu nên hô hoán người dân khu vực đến giúp, gọi xe đưa các người thân đi cấp cứu. Tuy nhiên, bé gái 11 tuổi (cháu ngoại ông Hai) đã tử vong sau đó.

    Vợ ông Hai và các cháu nhỏ đang cấp cứu tại Bệnh viện quận Thủ Đức. Ảnh: VnExpress

    Nhận được tin báo, Công an phường Hiệp Bình Phước và Công an quận Thủ Đức đã có mặt lấy lời khai các nhân chứng, khám nghiệm hiện trường và thu một máy phát điện chạy bằng dầu. 

    Được biết, các cháu bé trong khoảng 6-12 tuổi, đều là cháu ngoại của ông Hai. Trong đó có 3 em được ba mẹ gửi tối qua để ngủ nhờ nhà ông bà.

    Trả lời trên báo VnExpress, ông Hai cho biết do gia đình không thanh toán tiền nên bị ngừng cung cấp điện nhiều tháng nay. Mới đây, ông mượn máy phát điện của gia đình thông gia về dùng tạm.

    Sáng 12/6, ông ra khỏi nhà sớm, sau đó hai lần trở về gọi cửa nhưng không ai mở, nghĩ mọi người còn ngủ như mọi ngày nên ông đi uống cà phê. Đến lần thứ ba, ông phát hiện sự việc.

    Bước đầu công an nhận định có thể do các nạn nhân bị ngạt thở. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-6-ba-chau-hon-me-1-nguoi-tu-vong-trong-nha-nghi-do-may-phat-dien-chay-dau-a279620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan