+ Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Bắt được cá hô nặng gần 130 kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một ngư dân ở Sài Gòn đã bắt được con cá hô nặng gần 130 kg ở nhánh sông Đồng Nai.

    (ĐSPL) – Một ngư dân ở Sài Gòn đã bắt được con cá hô nặng gần 130 kg ở nhánh sông Đồng Nai.

    Tin tức trên báo điện tử VnExpress dẫn lời anh Trần Minh Dũng (35 tuổi) kể lại rằng, anh đã thả lưới ở nhánh sông Đồng Nai (phía quận 9, TP.HCM) từ đêm 15/10. Đến 6h sáng ngày 16/10, khi kéo lưới, anh thấy một chú cá lớn giãy giụa rất mạnh, rách cả lưới. Sau đó, anh Dũng dùng dây đưa vào mang và luồn ra miệng, buộc con cá lại và nhờ người anh kéo vào chân cầu Rạch Mương cách chỗ bắt cá vài trăm mét.

    Đó chính là con cá hô dài khoảng 1,5 m, ngang hơn 0,5 m với cân nặng 128 kg.

    TP.HCM: Bắt được cá hô nặng gần 130 kg

    Con cá hô dài khoảng 1,5 m, ngang hơn 0,5 m với cân nặng 128 kg. Ảnh VnExpress

    "Lúc đầu tôi không biết là loài cá gì. Nhưng khi vào bờ nhiều người cho biết đây là cá hô, rất quý hiếm và bán giá rất cao", anh Dũng chia sẻ trên VnExpress.

    Thông tin trên Zing.vn cho biết, nghe tin anh Dũng bắt được con cá hô này, hàng trăm người dân Sài Gòn đã tập trung tại khu vực cầu Rạch Mương (quận 9) để chứng kiến. Nhiều người dùng điện thoại ghi hình con cá quý hiếm lần đầu tiên được nhìn thấy.

    TP.HCM: Bắt được cá hô nặng gần 130 kg

    Chủ nhân bắt được con cá hô, anh Trần Minh Dũng. Ảnh Zing.

    Được biết, nhiều thương lái hay tin đã đến tận nơi mua với giá 1,5 triệu đồng/kg. Anh Dũng đã đồng ý bán cho một thương lái và thu được 192 triệu đồng từ việc bán con cá quý này.

    Cá hô (danh pháp khoa học: Catlocarpio siamensis) là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ Cá chép (Cyprinidae), thường thấy sống ở các sông Mae Klong, Mê Kông và Chao Phraya ở Đông Nam Á. Loài cá này đang bên bờ tuyệt chủng vì bị đánh bắt để ăn.

    Cá hô thường sinh sống ở những hố lớn cạnh bờ những dòng sông lớn, nhưng chúng cũng có thể bơi vào những kênh, rạch, sông nhỏ để kiếm thức ăn trong một số thời điểm. Cá hô non có thể sống ở các chi lưu nhỏ, hay ở các đầm.

    Giống cá hô có phần đầu khá to so với thân. Tuy thuộc họ Cá chép, nhưng cá hô không có râu. Người ta đã thấy có con cá hô dài tới 3 m, nặng khoảng 300 kg. Ở Việt Nam thỉnh thoảng đánh bắt được loại từ 100–200 kg.

     


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-bat-duoc-ca-ho-nang-gan-130-kg-a55839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan