+Aa-
    Zalo

    TP.HCM chỉ đạo khẩn hỗ trợ thí sinh không giấy tờ tùy thân dự thi tốt nghiệp vì cháy nhà

    (ĐS&PL) - Thành ủy TP.HCM vừa có công văn khẩn gửi Đảng ủy Công an Thành phố rà soát, chỉ đạo hỗ trợ đăng ký và cấp căn cước công dân cho em Trần Văn Tình.

    Theo báo Tiền phong, nam sinh Trần Văn Tình (sinh năm 2000, trú tại quận 1, TP.HCM) tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 mà không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào vì biến cố gia đình trong quá khứ.

    Cụ thể, vì nhà của Tình từng bị cháy nên mọi đồ đạc trong nhà, kể cả giấy khai sinh của cậu bạn cũng bị thiêu rụi. Sau này vì nhiều lý do nên Tình chưa thể làm căn cước công dân. 

    tphcm chi dao khan ho tro thi sinh khong giay to tuy than du thi tot nghiep vi chay nha
    Trần Văn Tình không có bất cứ giấy tờ tùy thân nào do cháy nhà. Ảnh: Dân Trí

    Để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh cần có căn cước công dân, giấy phép lái xe hoặc giấy tờ tùy thân nói chung để xác minh thân nhân.

    Nắm bắt được thông tin về hoàn cảnh của Tình, các giáo viên đã hỗ trợ tối đa để em được tham gia kỳ thi quan trọng. Nhà trường đã làm giấy xác nhận Tình là học sinh đang theo học tại trường, kèm ảnh để xác minh danh tính nhằm xin phép hội đồng thi hỗ trợ cho Tình được tham gia kỳ thi.

    Ngày 2/7 báo Dân Trí đưa tin, Thành ủy TP.HCM vừa có công văn khẩn gửi Đảng ủy Công an Thành phố rà soát, chỉ đạo hỗ trợ đăng ký và cấp căn cước công dân cho em Trần Văn Tình.

    Chỉ đạo trên được thực hiện dựa trên căn cứ Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy và Thường trực Thành ủy khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

    Bà Hồ Thị Phước Thọ - Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận 7 cho biết, nắm bắt được hoàn cảnh của em, trung tâm cũng hỗ trợ liên lạc, phối hợp với các cơ quan của thành phố làm giấy khai sinh cho em. 

    Nữ giám đốc nhận xét, Tình là một học viên rất nghị lực và có lực học tốt, em có khả năng đỗ và theo học tại nhiều trường đại học. Trước đó, để hỗ trợ học viên, bà đã liên hệ Công an quận 7 cho phép Tình tạm trú vào nhà mình để được cấp căn cước công dân nhưng hiện chưa thể làm do không có hộ khẩu gốc. 

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-chi-dao-khan-ho-tro-thi-sinh-khong-giay-to-tuy-than-du-thi-tot-nghiep-vi-chay-nha-a581399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan