+Aa-
    Zalo

    TP.HCM đề xuất hỗ trợ 27.500 nhân viên rạp phim, quán bar, gym mất việc do COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Qua khảo sát bước đầu tại 24 quận, huyện, toàn địa bàn TP.HCM có gần 27.500 người (trong đó có 6.700 người ngoại tỉnh) thuộc diện ảnh hưởng việc làm vì dịch COVID-19.

    Qua khảo sát bước đầu tại 24 quận, huyện, toàn địa bàn TP.HCM có gần 27.500 người (trong đó có 6.700 người ngoại tỉnh) thuộc diện ảnh hưởng việc làm vì dịch COVID-19. Sở LĐTB&XH đề xuất mức hỗ trợ cao nhất là 1 triệu đồng/người.

    Ông Lê Minh Tấn, giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM cho biết trên Tri thức trực tuyến, Sở đã đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM sử dụng nguồn quỹ vận động để hỗ trợ người lao động tự do bị mất việc làm gặp khó khăn do COVID-19.

    Đó là những lao động tự do, không được đào tạo chuyên môn kỹ thuật, làm việc trong khu vực kinh tế phi chính thức, có việc làm bấp bênh, thu nhập thấp, thời gian làm việc dài nhưng lại không được chi trả các chế độ phụ cấp và các khoản đảm bảo an sinh xã hội.

    Nhân viên một quán bar lớn trên phố Bùi Viện lo lắng sau khi nhận quyết định tạm dừng hoạt động của UBND quận 1 hồi giữa tháng 3. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

    Cụ thể là người làm tại các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, massage, xông hơi; làm tại các tụ điểm vui chơi, giải trí, sân khấu, rạp chiếu phim, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer pub, hát với nhau; làm tại các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, bảo tàng, thư viện; làm tại các cơ sở kinh doanh thể thao (gym, fitness, billiards, yoga…), các trung tâm thể dục thể thao và các khu luyện thể thao công cộng; làm việc tại bến xe, làm thuê tại các hộ kinh doanh vận tải hành khách công cộng…

    Qua khảo sát bước đầu tại 24 quận, huyện, toàn địa bàn TP.HCM có gần 27.500 người (trong đó có 6.700 người ngoại tỉnh) thuộc diện trên. Sở LĐTB&XH đề xuất mức hỗ trợ cao nhất là 1 triệu đồng/người.

    Tuổi Trẻ thông tin thêm, người lao động sẽ nhận được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện: Không có thu nhập hoặc có thu nhập thấp hơn mức chuẩn cận nghèo TP.HCM (dưới 3 triệu đồng/người/tháng); cư trú hợp pháp tại địa phương; làm công việc thuộc các lĩnh vực, ngành nghề phải tạm ngừng hoạt động trong tháng 4/2020. Trường hợp tạm trú cần có đăng ký tạm trú được cơ quan công an xác nhận.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-de-xuat-ho-tro-27500-nhan-vien-rap-phim-quan-bar-gym-mat-viec-do-covid-19-a337438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan