+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Phát hiện 37.000 chai sữa Ensure "không bán tại Việt Nam"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong cả năm 2014, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM phát hiện gần 37.000 sản phẩm Ensure Nutrition Shake có dán nhãn “Not to be sold in Vietnam or Mexico” (Không bán tại Việt Nam và Mexico).

    (ĐSPL) - Trong cả năm 2014, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM phát hiện gần 37.000 sản phẩm Ensure Nutrition Shake có dán nhãn “Not to be sold in Vietnam or Mexico” (Không bán tại Việt Nam và Mexico).

    Theo tin tức trên Vnexpress, Cục Điều tra Chống buôn lậu và Cục Hải quan TP.HCM vừa cho biết trong tháng 12/2014, các đơn vị này đã phát hiện và tạm giữ 3 container sữa nước, vốn được khai báo là lưới thép, tại cảng Cát Lái (TP.HCM).

    Trong lô hàng này, hải quan phát hiện gần 8.000 thùng sản phẩm Abbott Ensure Nutrition Shake (loại 30 chai một thùng) và 200 thùng Abbott Glucerna (20 chai một thùng). Trên nhãn mặt hàng Ensure Nutrition Shake đều ghi dòng chữ “Not to be sold in Vietnam or Mexico” (Không bán tại Việt Nam và Mexico). Các sản phẩm dán nhãn này không được Bộ Y tế cho phép kiểm tra chất lượng để nhập khẩu vào thị trường Việt Nam

    Trước đó, trong cả năm 2014, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cũng cho biết trong số 272 vụ buôn bán thực phẩm nhập lậu bị phát hiện thì riêng đối với mặt hàng sữa, đơn vị này đã phát hiện gần 37.000 sản phẩm Ensure Nutrition Shake loại tương tự.

    37.000 sản phẩm sữa Ensure “không được bán ở Việt Nam” tràn lan trên thị trường

    Mặc dù có trên nhãn mặt hàng có ghi dòng chữ không được bán tại Việt Nam tuy nhiên sản phẩm này vẫn được bán trên thị trường. (Ảnh N.M)

    Không được phép nhập khẩu và bán trên thị trường Việt Nam, tuy nhiên, sản phẩm nêu trên hiện được bán khá phổ biến tại các đại lý sữa trên địa bàn Hà Nội, TP HCM... với giá 35.000-38.000 đồng một chai Ensure Nutitrion Shake thể tích 237 ml. Ngoài ra, tại các cửa hàng cũng xuất hiện một sản phẩm có tên tương tự, nhưng không dán nhãn hạn chế thị trường với giá thấp hơn khá nhiều - khoảng 26.000 đồng mỗi chai.

    Mới đây nhất, hàng nghìn lon sữa ngoại cùng hộp sữa bột đắt tiền nhập từ nước ngoài "không được bán ở Việt Nam" vừa bị nhà chức trách niêm phong.

    Theo tin tức trên Dân Trí, chiều 13/1, Đội Quản lý thị trường số 3 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) bất ngờ kiểm tra một cửa hàng kinh doanh sữa tại đường Khương Đình (Thanh Xuân Hà Nội). Qua kiểm tra, tổ công tác ghi nhận có 130 thùng thức uống dinh dưỡng mang nhãn hiệu Ensure (30 chai/thùng) không có hóa đơn chứng từ nhập khẩu.

    Ngoài ra, còn có khoảng 180 thùng sữa bột do nước ngoài sản xuất, không có tem phụ tiếng Việt. Thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng chưa xuất trình được giấy tờ liên quan lô hàng và lý giải rằng do nhân viên kế toán nghỉ đột xuất nên tạm thời chưa có ngay.

    Một cán bộ điều tra cho biết, trong lô hàng này có 3.900 chai sữa ghi rõ không được bán ở thị trường Việt Nam. Toàn bộ số hàng trên đã được niêm phong, đưa về Đội quản lý thị trường số 3 xử lý theo quy định của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-phat-hien-37000-chai-sua-ensure-khong-ban-tai-viet-nam-a79216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan