+Aa-
    Zalo

    TP.HCM sẽ yêu cầu kiểm tra về công ty Chicilon trên toàn địa bàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đại diện Thanh tra Sở VH&TT TP.HCM vừa cho biết sẽ tham mưu cho Ban giám đốc Sở yêu cầu thanh, kiểm tra về việc quảng cáo rượu mạnh trái pháp luật trên địa bàn..

    (ĐSPL) – Đại diện Thanh tra Sở VH&TT TP.HCM vừa cho biết sẽ tham mưu cho Ban giám đốc Sở yêu cầu thanh, kiểm tra về việc quảng cáo rượu mạnh trái pháp luật trên toàn địa bàn thành phố.

    Thời gian vừa qua, dư luận vô cùng bất bình trước việc một số thông tin báo chí đăng tải thông tin Công ty Cổ phần Truyền thông Thiên Hy Long (Chicilon Media) quảng cáo rượu mạnh trên các màn hình TVC ở các nơi công cộng. Sau khi tiến hành thanh, kiểm tra, công ty này đã bị cơ quan chức năng tại Hà Nội tiến hành xử phạt số tiền 40 triệu đồng. Về phía TP.HCM, ngày 26/12 Sở VH&TT đã có buổi trao đổi với Báo Đời sống và Pháp luật xoay quanh vấn đề này.

    Ông Phạm Văn Dũng, Phó Chánh Thanh tra Sở cho biết, sau khi nhận được thông tin từ Báo Đời sống và Pháp luật phản ánh về việc công ty Chicilon quảng cáo trái pháp luật tại chung cư Him Lam Nam Sài Gòn, ngày 9/12/2014, Sở đã gửi công yêu cầu huyện Bình Chánh thanh kiểm tra địa chỉ nói trên. Ngày 25/12, phía Bình Chánh đã gửi công văn trả lời với nội dung là không phát hiện ra có quảng cáo rượu tại địa chỉ trên và không gặp được người đại diện để kiểm tra hồ sơ quảng cáo.

    Cũng theo báo cáo từ phía huyện Bình Chánh, đơn vị này đã tiến hành kiểm tra 2 lần vào các ngày 11/12 và 24/12, và đều không phát hiện có quảng cáo. Tuy nhiên, cũng 2 lần kiểm tra thì đơn vị này cũng đều không gặp được người đại diện để kiểm tra hợp đồng quảng cáo trong thời gian vừa qua.

    Logo của công ty cổ phần quảng cáo truyền thông Thiên Long(Chicilon Media).

    Khi được hỏi về vấn đề tại sao không kiểm tra hồ sơ quảng cáo thì ông Dũng cho biết, Sở chỉ nắm nội dung báo cáo kiểm tra, còn về việc kiểm tra như thế nào thì trách nhiệm thuộc về huyện Bình Chánh (?!)

    Tuy nhiên, ông Dũng cũng cho biết thêm, Thanh tra sẽ yêu cầu huyện Bình Chánh tiến hành kiểm tra lại, thời gian cụ thể thì chưa xác định.

    Ngày 18/12, PV lại phát hiện công ty Chicilon tiếp tục ngang nhiên phát quảng cáo rượu 40 độ trái pháp luật tại Trung tâm Phục vụ Khách hàng Phú Mỹ Hưng và Tòa nhà Cảnh Viên B, quận 7.

    Ngày 19/12, Thanh tra Sở lại yêu cầu quận 7 tiến hành thanh kiểm tra 2 địa điểm nói trên. Ngày 23/12, Phòng Văn hóa Thông tin quận 7 gửi văn bản trả lời rằng đã thanh, kiểm tra nhưng không phát hiện có quảng cáo rượu Chivas tại 2 địa điểm nói trên. Đặc biệt, đơn vị quận 7 cũng không tiến hành kiểm tra hợp đồng quảng cáo của 2 đơn vị này với màn hình TVC tại đây(?!)

    Khi PV đặt câu hỏi những bằng chứng là video clip ghi lại được thì có được xem là bằng chứng để Sở làm việc với công ty Chicilon không?. Ông Dũng trả lời rằng, trong thời hạn một năm thì vẫn xử phạt vi phạm hành chính được. 

    Về vấn đề tại sao Sở mới chỉ yêu cầu thanh, kiểm tra ở những địa chỉ mà báo chí phản ánh, còn các nơi khác thì sao?. Ông Dũng cho biết, Thanh tra sẽ tham mưu cho ban giám đốc yêu cầu 24 quận huyện tiến hành thanh, kiểm tra. Tuy nhiên thời gian cụ thể thì vẫn chưa xác định (?!)

    Như vậy có thể thấy được một sự bị động khó hiểu trong giải quyết những hành vi quảng cáo trái pháp luật của lãnh đạo thanh tra Sở VH&TT Tp.HCM dù đã được báo chí cung cấp thông tin và phản ánh một thời gian khá dài.

    Và trong khi TP.HCM vẫn đang tiếp tục mạnh tay thực hiện nhiều chiến dịch để xóa bỏ các tệ nạn, cải thiện "bộ mặt" thành phố thì các màn hình tại nơi  tập trung đông người vẫn phát quảng cáo rượu mạnh trái phép sẽ ảnh hưởng như thế nào - có lẽ là chuyện cũng cần bàn tới! 

    Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-se-yeu-cau-kiem-tra-ve-cong-ty-chicilon-tren-toan-dia-ban-a76783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan