+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Thêm hai ca bệnh nhi phải cấp cứu vì sốt rét

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) mới tiếp nhận 2 bệnh nhi sốt rét. Như vậy, tính đến thời điểm này tổng số ca trẻ mắc bệnh sốt rét ở TP.HCM đã lên đến 4 ca.

    Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) mới tiếp nhận 2 bệnh nhi sốt rét. Như vậy, tính đến thời điểm này tổng số ca trẻ mắc bệnh sốt rét ở TP.HCM đã lên đến 4 ca.

    Nhập viện trong tình trạng sốt kéo dài, tiêu chảy, thiếu máu xanh xao, lạnh run, hai bé T.T.N.Y (7 tuổi, ngụ Bình Phước) và N.B.B.U (1 tuổi, ngụ Đắk Nông) hiện đang được điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM).

    Theo đó, bé Y. được điều trị ở địa phương với chẩn đoán sốt siêu vi, sau đó tiếp tục được chuyển lên BV Nhi đồng 2 vào ngày 14/11 khi tình trạng không cải thiện. Bé U. cũng bị sốt cao, gia đình đưa đến phòng khám tư điều trị và sau đó chuyển tiếp đến BV tuyến trên.

    BS Lê Hải Lợi, khoa Nhiễm, BV Nhi đồng 2 cho biết, qua xét nghiệm máu ở hai bệnh nhi phát hiện có ký sinh trùng sốt rét. Hiện hai bé đã ổn định và bớt sốt, da hồng hào hơn, đang được theo dõi thêm. Nếu không có gì thay đổi sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

    "Sốt rét dễ nhầm với cảm sốt thông thường và chỉ có phết máu ngoại biên, soi dưới kính hiển vi mới tìm được ký sinh trùng sốt rét. Bệnh này để kéo dài dễ dẫn đến tử vong do thiếu máu nặng bởi ký sinh trùng sốt rét gây tán huyết" – BS Lợi chia sẻ.

    Trước đó, ngày 20/11, bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) tiếp nhận điều trị cho hai bệnh nhi bị sốt rét nặng.

    Hai bệnh nhi đều là bé trai, quê Đắk Nông, một bé 5 tháng, bé còn lại 3 tuổi, nhập viện trong tình trạng sốt cao, thiếu máu. Kết quả xét nghiệm cho thấy hai bé đều có chỉ số sốt rét rất nặng.

    Như vậy, tính đến thời điểm này tổng số ca trẻ mắc bệnh sốt rét ở TP.HCM đã lên đến 4 ca.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-them-hai-ca-benh-nhi-phai-cap-cuu-vi-sot-ret-a210369.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan