+Aa-
    Zalo

    TQ thử nghiệm trên biển trực thăng tấn công WZ-10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hải quân Trung Quốc đã bắt đầu các cuộc thử nghiệm trên biển loại máy bay trực thăng tấn công WZ-10 tự chế tạo trong nước.

    (ĐSPL) - Hải quân Trung Quốc đã bắt đầu các cuộc thử nghiệm trên biển loại máy bay trực thăng tấn công WZ-10 tự chế tạo trong nước.
    Hiện nay, trực thăng tấn công WZ-10 đang được thử nghiệm trên tàu đổ bộ Basyanshan Type-072III. Trực thăng tấn công WZ-10 đã thực hiện một số cuộc cất cánh và hạ cánh trên boong tàu. Hiện chưa rõ có cải tiến nào được thực hiện trên máy bay này hay không.
    TQ thử nghiệm trên biển trực thăng tấn công WZ-10

    Trung Quốc đang thử nghiệm trực thăng tấn công WZ-10 trên tàu đổ bộ Basyanshan.

    Theo đài Tiếng nói nước Nga, trực thăng tấn công WZ-10 được phát triển trên cơ sở Dự án 941 của Nga, với sự tham gia của Cục thiết kế Kamov. Trọng lượng cất cánh tối đa của WZ-10 vào khoảng 7 tấn. Trực thăng tấn công WZ-10 có tốc độ lên đến 300 km/h và có tầm hoạt động tới 800 km.
    Trực thăng tấn công WZ-10 có chiều dài 14,15m, chiều cao 3,84m và vị trí rộng nhất đạt 4,25m. WZ-10 có động cơ chính 4 cánh quạt làm bằng vật liệu tổng hợp. Đường kính cánh quạt vào khoảng 12m. WZ-10 được chế tạo bằng loại vật liệu composite đặc biệt, có khả năng hấp thụ sóng radar, giảm thiểu khả năng bị phát hiện trong tác chiến.
    Hai cánh dọc theo thân máy bay có độ dài 4,32m, cho phép mang theo 1.500 kg vũ khí, trong đó có 8 tên lửa không đối đất, tên lửa chống tăng, một pháo cỡ nòng 23mm được gắn ở mũi trực thăng.
    Những thiết bị điện tử và theo dõi của WZ-10 có thể được sản xuất trong nước. WZ-10 được trang bị hệ thống theo dõi hồng ngoại, giúp nó có khả năng hoạt động trong mọi điều kiện. Ngoài ra, WZ-10 còn được trang bị hệ thống định vị toàn cầu GPS, radar, kính quang học kết nối trực tiếp tới mũ phi công, giúp việc ngắm bắn và theo dõi mục tiêu hiệu quả hơn.
    Văn Linh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tq-thu-nghiem-tren-bien-truc-thang-tan-cong-wz-10-a27059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những vũ khí 'độc' trong Thế chiến 2

    Những vũ khí 'độc' trong Thế chiến 2

    Hầu hết các loại vũ khí mới - từ động cơ phản lực đến bom nguyên tử - đều ra đời trong chiến tranh và sau đây là một số vũ khí “độc” được phát minh trong Thế chiến 2.