+Aa-
    Zalo

    Trác Thúy Miêu và câu chuyện làm giám khảo như ngồi "cưa bom"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trác Thúy Miêu từng nói mình là phiên bản hạn chế của tạo hóa, nhưng để trở thành cái phiên bản hạn chế ấy cô không ít lần đi ngược số đông và bị ném đá tả tơi.

    (ĐSPL) - Trác Thúy Miêu từng nói mình là phiên bản hạn chế của tạo hóa, nhưng để trở thành cái phiên bản hạn chế ấy, cô đã không ít lần đi ngược số đông để rồi bị dư luận "ném đá" không thương tiếc. Bởi khi ngồi trên ghế chiếc ghế nóng của một chương trình thì nó cũng chẳng khác nào ngồi bên đống lửa hay... cưa bom, lửa có thể bùng lên mọi lúc và bom cũng có thể bất ngờ nổ mà chính bản thân mình không thể kiểm soát được.

    Trác Thúy Miêu và cái giá của một

    Trác Thúy Miêu nhận được nhiều lời mời làm MC, giám khảo các chương trình truyền hình.

    Nếu đặt câu hỏi như ông bầu Hoàng Tuấn rằng: "Trác Thúy Miêu là ai?", người ta có thể đưa ra nhiều câu trả lời. Phổ biến nhất như trong lý lịch trích đăng tại Bài hát yêu thích thì cô là một nhà báo mảng thời trang. Lục lại quá khứ lâu hơn nữa, cô còn được biết tới như một vận động viên dancesport và gần đây nhất, cô được nhắc tới nhiều trên tư cách là giám khảo của Bài hát yêu thích, với vô số những ồn ào, gạch đá.

    Vừa là nhà báo, vừa là vận động viên, vừa là giám khảo, tuy nhiên Trác Thúy Miêu lại được biết tới nhiều hơn cả sau khi ngồi ghế nóng của cuộc thi âm nhạc vốn chẳng mấy được quan tâm trên sóng truyền hình.

    Số người biết tới cô sau những lần "cầm cân nảy mực" ít ỏi trên truyền hình có lẽ còn nhiều hơn số người từng đọc báo do cô viết hay xem cô biểu diễn thể thao trong suốt nhiều năm cộng lại. Cô cũng là vị giám khảo hiếm hoi có khả năng gây sốt trên truyền thông, thậm chí còn vực dậy cả một chương trình khá èo uột và thiếu vắng khán giả như Bài hát yêu thích, nhờ sự dũng cảm của mình.

    Nói một cách công bằng, có lẽ Trác Thúy Miêu là người giỏi. Không giỏi, chắc chắn người ta cũng chẳng dám mời cô lên ngồi ghế nóng, để mà chấm điểm hàng loạt thí sinh tên tuổi trước sóng truyền hình. Tuy nhiên, cái giỏi của cô dường như chưa được thể hiện theo cách hoàn hảo nhất có thể, bởi người ta không nhắc tới cô nhiều vì cô giỏi, cô sắc sảo hay duyên dáng. Mà ngược lại, người ta chỉ nhắc nhiều tới cái sự dũng cảm và thói quen gây sốc bằng những lời nhận xét của cô mỗi khi "cầm cân nảy mực".

    Sự thông minh của cô nhà báo kiêm vận động viên có lẽ chỉ được chứng minh rõ nhất qua cách cô xây dựng tên tuổi của mình. Vỏn vẹn 2 chương trình thôi, cái tên Trác Thúy Miêu đã dễ dàng được in đậm trong tâm trí nhiều khán giả dù có xem hay không xem cái chương trình mà cô làm khách mời bình luận đi chăng nữa.

    Trác Thúy Miêu và cái giá của một

    Nhưng mỗi lần lên sóng là Trác Thúy Miêu lại khiến dư luận "dậy sóng" vì những phát ngôn thể hiện cái tôi quá lớn của mình.

    Hết khẩu chiến với Lê Hoàng - vị đạo diễn vốn nổi tiếng đanh đá trong làng giải trí Việt, Trác Thúy Miêu lại chê bai Đan Trường - chàng ca sĩ thần tượng có số lượng fan đông đảo và hùng hậu nhất nhì làng giải trí. Chỉ với 2 lần "ra chiêu" cùng hai cái tên rất hot, nghiễm nhiên tên tuổi của Trác Thúy Miêu cũng được nâng lên chẳng ít, dù rằng thứ nâng nó lên chẳng phải là những trầm trồ hay khen ngợi...

    Còn lại thì chất lượng, sự thông minh hay sâu sắc trong các phát ngôn của Trác Thúy Miêu lại rất khó để xác định, bởi nó gần như không tạo được hiệu ứng nào từ phía người nghe. Cô có thể có kiến thức, có thể giỏi về chuyên môn hoặc cái gì đó đại loại vậy, nhưng có lẽ cô thiếu đi khả năng truyền đạt tới khán giả. Những câu nhận định lê thê, văn hoa và bay bướm quá đà của cô có lẽ hợp với một không gian hàn lâm hơn, nghệ thuật hơn, bởi những sân khấu như Bài hát yêu thích, dường như người ta không "cảm" nổi những gì cô say sưa phát biểu. Những cái gật gù nếu có, chỉ thuộc về những khán giả không cưỡng lại nổi cơn buồn ngủ mà thôi...

    Cô từng nổi tiếng với nghề báo - điều đó chứng tỏ cô không hề kém cỏi nếu xét về mặt tư duy hay khả năng ngôn ngữ. Tiếc là báo viết khác với báo hình - thứ mà cô đang tập tành bước chân vào. Nếu như báo viết, người đọc có thể cảm nhận dễ dàng những gì tác giả muốn truyền đạt qua con chữ thì với báo hình, người ta đòi hỏi nhiều hơn thế.

    Cô có thể so bì với Ngọc Trinh khi cho rằng Ngọc Trinh còn "chả ngại gì" sau hàng loạt phát ngôn đình đám, thì Trác Thúy Miêu còn có gì phải sợ? Tuy nhiên cô nên nhớ rằng, với một phụ nữ như Ngọc Trinh, đàn ông có thể dễ dàng bỏ qua hay tha thứ những lỗi lầm chỉ bởi vì nàng đẹp, nàng ngu ngơ, còn cơ hội để họ tha thứ cho Trác Thúy Miêu có lẽ chẳng nhiều đâu...

    Với một chương trình thuần túy giải trí như Bài hát yêu thích hay các chương trình ca nhạc, có lẽ người ta không có nhiều những nhu cầu phải thưởng thức chất hàn lâm hay thứ nghệ thuật cao siêu, bay bổng như những gì mà cô giám khảo họ Trác đang nỗ lực thể hiện trước sóng truyền hình. Những game show đó không giống như một buổi hòa nhạc thính phòng hay đòi hỏi tính trí tuệ, sự sâu sắc hay một não bộ phi thường. Nó chỉ đơn giản là góp vui cho cuộc sống bằng những thứ ai cũng có thể hiểu, cũng có thể thưởng thức mà không cần phải đau đầu hay động não quá nhiều.

    Bởi vậy, cái sự khó tính, cầu toàn mang hơi hướng của trí tuệ đỉnh cao đội mác "đại diện cho khán giả" như Trác Thúy Miêu đang dần trở nên lạc lõng, bởi thật sự nó không hề phù hợp với đám đông. Còn nhớ, Trác Thúy Miêu từng nói, từng thừa nhận mình không hợp với số đông, mình là phiên bản hạn chế (Limited Edition) của Tạo hóa, và câu nói ấy khi áp dụng vào trường hợp này thật chẳng sai.

    Tuy nhiên, khả năng đi ngược chiều dư luận và khiến người xem khó chịu về mình, để mình là phiên bản hạn chế của cô lại quá dư thừa. Từ cách phát ngôn lê thê và hoa mỹ cho tới gương mặt, giọng nói kém duyên khiến cô đang có chiều hướng trở thành "thảm họa". Tất nhiên, sẽ có những người tắt phụp ti vi hay chuyển kênh mỗi khi nhìn thấy cô xuất hiện, nhưng số đó có lẽ sẽ ít hơn rất nhiều so với những người tò mò muốn xem xem Trác Thúy Miêu là ai mà có khả năng "gợi đòn" tới thế? Và cũng nhờ vậy, lượng xem vốn èo uột của một chương trình nhờ thế cũng được hích lên cao.

    Có điều, nếu tác dụng thật của Trác Thúy Miêu chỉ là vậy, cô cũng nên dành chút thời gian xem lại sự thông minh của mình, bởi cái giá cho việc một nhà báo tên tuổi phải đội mũ bảo hiểm lên sân khấu từ trước chắc chắn không thể ngang bằng với cát-xê của một gã hề.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trac-thuy-mieu-va-cau-chuyen-lam-giam-khao-nhu-ngoi-cua-bom-a54291.html
    Sự kiện: Trác Thúy Miêu
    Trác Thúy Miêu là ai?

    Trác Thúy Miêu là ai?

    (ĐSPL) - Ít ai biết rằng, nhà báo Trác Thúy Miêu với ngôn từ sắc sảo, phóng khoáng ấy lại từng là một Vận động viên Dancesport Quốc gia.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trác Thúy Miêu là ai?

    Trác Thúy Miêu là ai?

    (ĐSPL) - Ít ai biết rằng, nhà báo Trác Thúy Miêu với ngôn từ sắc sảo, phóng khoáng ấy lại từng là một Vận động viên Dancesport Quốc gia.