+Aa-
    Zalo

    Trải nghiệm “lạnh gáy” ở những địa điểm kỳ bí nhất Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Căn biệt thự bỏ hoang bị đồn "có ma" ở Đà Lạt, ngôi nhà điên hay bể xương chùa Thầy... là những địa điểm khiến du khách thích thú bởi sự kỳ dị, huyền bí đến sởn

    (ĐSPL) - Căn biệt thự bỏ hoang bị đồn "có ma" ở Đà Lạt, ngôi nhà điên hay bể xương chùa Thầy... là những địa điểm khiến du khách thích thú bởi sự kỳ dị, huyền bí đến sởn gai ốc.

    Biệt thự bỏ hoang ở Đà Lạt

    Biệt thự cổ trên đèo Prenn ở Đà Lạt luôn thu hút những người tò mò, muốn tìm hiểu thực hư sau những tin đồn huyền bí được thêu dệt.

    Sự âm u, lạnh lẽo của không gian xung quanh, sương mù mờ ảo và chỉ có tiếng rừng thông reo, xung quanh không người ở và cả sự hoang phế bên trong ngôi nhà làm tăng thêm phần rùng rợn khi bước vào. 

    Mặc dù thông tin về những sự cố bí ẩn liên quan đến ngôi nhà chưa được xác minh rõ, địa điểm này vẫn luôn thu hút sự hiếu kỳ của giới trẻ các vùng xung quanh mỗi khi lên Đà Lạt du lịch. 

    "Ngôi nhà điên"

    Biệt thự Hằng Nga hay còn gọi là Crazy house (ngôi nhà điên), một công trình kiến trúc đặc biệt tại thành phố Đà Lạt đã được People’s Daily bình chọn là một trong 10 ngôi nhà kỳ dị nhất thế giới.

    Ngôi nhà này là tập hợp của những khối kì dị, lạ thường, không theo một quy luật kiến trúc đặc thù nào. Nơi này trở thành một chốn huyền hoặc, bí ẩn mà hầu hết giới trẻ đều cảm thấy rờn rợn khi đặt chân đến đây tham quan.

    Du khách không khỏi ngỡ ngàng bởi kiến trúc đặc biệt của công trình và khó quên bởi hành trình khám phá đầy cảm xúc trong "Ngôi nhà điên".


    Bể xương chùa Thầy

    Hang Cắc Cớ thuộc khu di tích chùa Thầy ở xã Sài Sơn (Quốc Oai, Hà Nội) nổi tiếng với hàng nghìn bộ hài cốt nằm rải rác trong mọi ngóc ngách hang từ hàng trăm năm qua. Nhiều bộ xương đã được quy tụ trong một chiếc bể lớn đặt trong hang. Có nhiều giả thiết khác nhau về nguồn gốc các bộ xương. 

    Đây là điểm đến khiến du khách thoả trí tò mò và thử gan bản thân khi được tận mắt chứng kiến một bể xương dưới hang sâu lạnh lẽo.

    Chiếc bàn tự xoay kỳ bí

    Chiếc bàn xoay thuộc sở hữu của cô Phong Lan, chủ một nhà nghỉ cạnh Chùa Tàu, Đà Lạt. 

    Khi người tham quan đặt tay lên chiếc bàn rồi đọc ''thần chú'', nó sẽ tự động xoay hoặc dừng lại, khiến hết thảy đều sững sờ và kinh ngạc.

    Tờ Vietnamnet dẫn lời ông Vũ Thế Khanh, thành viên nhóm nghiên cứu của Liên hiệp khoa học công nghệ tin học ứng dụng cho rằng hiện tượng chiếc bàn tự động xoay không hề có sự tác động siêu nhiên nào.

    Trên thực tế, mặt bàn chỉ có thể quay được khi người chơi đặt tay trực tiếp vào mâm tạo mômen quay cho mâm và liên tục đọc khẩu lệnh thì tâm lý phát sinh tự kỷ ám thị. Dần dần, người thử nghiệm bị rơi vào ảo giác giống như đang có lực vô hình nào đó làm cho mâm quay và cảm thấy mâm chuẩn bị quay, nên người chơi có xu hướng nương theo chiều quay đã được định hướng trong đầu.

    LINH AN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trai-nghiem-lanh-gay-o-nhung-dia-diem-ky-bi-nhat-viet-nam-a94110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.