+Aa-
    Zalo

    Trải nghiệm những công nghệ bước ra từ thế giới siêu tưởng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khoa học công nghệ đang dần xóa bỏ khoảng cách giữa siêu tưởng và hiện thực. Mời các bạn cùng trải nghiệm những điều kì diệu mà nó mang lại cho cuộc sống.

    (ĐSPL) - Khoa học công nghệ đang dần xóa bỏ khoảng cách giữa siêu tưởng và hiện thực. Mời các bạn cùng trải nghiệm những điều kì diệu mà nó mang lại cho cuộc sống ngày nay của chúng ta.

     Kính Emmett Brown -  từ bộ phim "Back to the Future"


    Chiếc kính của giáo sư điên Emmett Brown từ bộ phim "Back to the Future" trên màn hình trông giống một miếng nhựa màu bạc. Nhưng được kết nối tới máy tính, và ngay lập tức hiển thị các thông tin trên màn hình.


    Ba mươi năm sau, các nhà khoa học của Google tạo ra phiên bản của riêng họ "kính thông minh". Họ đã thay đổi thiết kế, nó được gắn một màn hình và máy ảnh nhỏ bên trái. Bên ngoài Google Glass như kính thường, nhưng có thể nhận biết mệnh lệnh bằng giọng nói và có thể được điều khiển từ xa từ điện thoại thông minh.

    Xe bay - từ bộ phim "Back to the Future"


    Trong thập niên tám mươi, khán giả ngạc nhiên khi thấy trên màn hình một chiếc xe không chỉ chạy  trên trên những con đường, mà còn có thể bay trên không. Mặc dù trong thế giới ngày nay điều đó vẫn chưa trở nên phổ biến, nhưng một nhóm các kỹ sư đến từ Slovakia chuyên nghiên cứu việc biến các ý tưởng từ màn ảnh thành hiện thực đã hoàn thành một chiếc xe như vậy. Chiếc xe có cánh có thể thu vào này, được gọi là AeroMobil 3.0. Nó được thiết kế cho hai hành khách và có thể đạt tốc độ bay tới 200 km/h. Nó sẽ được ra mắt trên thị trường xe hơi vào cuối năm 2015 - đầu năm 2016.

    Ván trượt biết bay - từ bộ phim "Back to the Future"


    Một số cảnh trong bộ phim "Back to the Future" đã đưa người xem vào thế giới của tương lai, cụ thể là năm 2015, trong đó, theo đạo diễn, một thiếu niên đã đi trên một chiếc ván trượt bay. Và các nhà làm phim đã có sự nhầm lẫn? Do trẻ em ngày nay, thật không may, không có một chiếc ván trượt tuyệt vời như vậy. Nhưng các kỹ sư từ California đã trả lời cho câu hỏi trên bằng một kiệt tác mới của họ.


    Các ván trượt khí đầu tiên được gọi là Hendo. Nó di chuyển trên bề mặt kim loại với khoản cách 2,5 cm. Nguyên tắc hoạt động của nó dựa trên một nam châm điện. Theo thời gian, các kỹ sư có kế hoạch để cải thiện Hendo, để nó có thể bay trên mặt đất và mặt nước.

    Xe hơi- Tàu ngầm - Từ bộ phim "James Bond: The Spy Who Loved Me"


    Năm 1977, khi các hình ảnh xuất hiện trên màn hình, khán giả lần đầu tiên được  thấy Lotus Esprit - một chiếc xe hơi, trong đó James Bond trượt xuống biển và lặn dưới nước bằng chiếc xe đặc biệt này


    Ý tưởng tuyệt vời trở thành hiện thực trong năm 2008. Các kỹ sư đã tạo nên chiếc xe Rinspeed sQuba có thể lặn cùng với hành khách ở độ sâu 10 mét.

    Xe hơi được điều khiển từ điện thoại - từ bộ phim "James Bond: Tomorrow Never Dies"

    Trong hình ảnh từ bộ phim "James Bond: Tomorrow Never Dies", được chụp vào năm 1997, các điệp viên nổi tiếng nhất trên thế đã điều khiển chiếc BMW 750iL của mình từ một khoảng cách bằng cách sử dụng một thiết bị điện tử nhỏ.


    Với sự phát triển của công nghệ di động, ý tưởng này đã trở thành hiện thực. Với một điện thoại thông minh được lập trình, chiếc xe compact Hitachi Ropits sẽ đưa hành khách từ địa điểm này đến địa điểm khác. Ngoài ra, bạn có thể điều khiển từ xa hệ thống khóa, âm thanh và điều hòa trên xe.

    QUỐC VIỆT(Theo miridei)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trai-nghiem-nhung-cong-nghe-buoc-ra-tu-the-gioi-sieu-tuong-a110723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.