+Aa-
    Zalo

    Trạm thu phí BOT Cai Lậy vẫn dừng hoạt động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi xả cửa, đến nay, trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) vẫn đang dừng hoạt động, không thu phí các phương tiện đi qua trạm.

    Sau khi xả cửa, đến nay, trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) vẫn đang dừng hoạt động, không thu phí các phương tiện đi qua trạm.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, sau 6 ngày trạm thu phí Cai Lậy xả cửa, nhiều người dự đoán khả năng 0h ngày 21/8, Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang sẽ đóng trạm để bán vé trở lại. Thông tin này xuất phát từ việc Bộ Giao thông Vận tải cung cấp thông tin cho báo chí rằng vé ở trạm Cai Lậy sẽ giảm từ ngày 21/8.

    Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, đến 0h10 ngày 21/8, các cabin bán vé vẫn đóng cửa, gần đó có vài bảo vệ ngồi canh giữ tài sản và họ cũng không biết trạm thu phí hoạt động lại khi nào.

    Trạm thu phí BOT Cai Lậy. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Trước đó, chiều 20/8 trao đổi với PV báo Giao thông, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang cho biết, hiện vẫn chưa có quyết định chính thức ngày nào thu phí trở lại. Mặc dù trước đó, Bộ GTVT có thông cáo báo chí về nội dung làm việc của Bộ GTVT với UBND tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư về việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Cai Lậy. Theo đó, sẽ giảm giá thu dịch vụ cho tất cả phương tiện qua trạm được áp dụng từ ngày 21/8. Tuy nhiên, Công ty đang chờ ý kiến của các cơ quan chức năng và sẽ thông báo cụ thể khi có quyết định.

    Được biết ngày khi đi vào hoạt động từ ngày 1/8, Trạm thu phí Cai Lậy đã bị người dân và các tài xế phản ứng vì cho rằng trạm đặt sai vị trí, giá thu phí cao. Một số tài xế đã phản đối bằng cách sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng hoặc tiền có mệnh giá 500.000 đồng để mua vé, khiến thời gian qua trạm kéo dài, dẫn đến ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

    Ngày 16/8, Bộ Giao thông vận tải họp với Sở GTVT và BOT Tiền Giang và đưa ra phương án miễn, giảm mức thu phí đối với trạm Cai Lậy. Thời gian áp dụng từ ngày 21/8.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tram-thu-phi-bot-cai-lay-van-dung-hoat-dong-a199524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan