+Aa-
    Zalo

    Trận đấu giữa Việt Nam - Indonesia lọt top 5 trận đáng xem nhất vòng bảng Asian Cup 2023

    (ĐS&PL) - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã công bố 5 trận đấu hay nhất ở vòng bảng Asian Cup 2023. Trong số 36 trận cầu ở 6 bảng đấu, màn so tài giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia cũng được AFC liệt kê vào danh sách này.

    Chỉ còn ít ngày tới, thế giới bóng đá sẽ dõi theo những sân cỏ ở Qatar để chứng kiến những trận đấu nảy lửa ở Asian Cup 2023. Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã công bố 5 trận đấu hay nhất ở vòng bảng. Trong số 36 trận cầu ở 6 bảng đấu, màn so tài giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia cũng được AFC liệt kê vào danh sách này.

    AFC nhận định: "Indonesia và Việt Nam là hai đội không còn lạ gì nhau. Hai đội này đã đối đầu ở khu vực Đông Nam Á trong nhiều năm, và tạo ra nhiều trận đấu đáng nhớ ở AFF Cup, gần nhất là trận bán kết AFF Cup 2022 khi Việt Nam thắng chung cuộc 2-0. Tuy nhiên, trận đấu ngày 19/1 tới trở nên đặc biệt hơn bởi đó là lần đầu tiên hai đội bóng Đông Nam Á gặp nhau ở Asian Cup".

    AFC viết thêm: "Đội tuyển Việt Nam hy vọng sẽ tái hiện thành tích như năm 2019 và vào vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, họ phải thực hiện nhiệm vụ đó với HLV mới Philippe Troussier - người sẽ sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam ở giải đấu lớn đầu tiên kể từ khi chia tay HLV Park Hang Seo".

    tran dau giua viet nam indonesia lot top 5 tran dang xem nhat vong bang asian cup 2023 2jpg
    AFC nhận định Indonesia vs Việt Nam là 1 trong 5 trận đáng xem nhất ở vòng bảng. Ảnh: Thể thao văn hóa.

    "Trong khi đó, đây cũng là dịp quan trọng với đội tuyển Indonesia. Họ trở lại đấu trường châu lục lần đầu tiên kể từ năm 2007 khi là đồng chủ nhà với Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Với sự cuồng nhiệt của cổ động viên hai đội, họ sẽ hướng tới mục tiêu duy nhất là chiến thắng", AFC nhấn mạnh.

    Gặp nhau nhiều lần ở AFF Cup, song hai đội tuyển chưa bao giờ đụng độ ở đấu trường châu lục. Vì thế, cuộc đối đầu sắp tới rất đáng được chờ đợi, bởi mang tính chất cực kỳ quan trọng đến cơ hội vượt qua vòng bảng của đôi bên. Trong bảng đấu này, Nhật Bản và Iraq được nhận diện sẽ cầm 2 tấm vé trực tiếp vào vòng 16 đội.

    Đội tuyển Việt Nam đang hy vọng sẽ có lần thứ 2 liên tiếp vượt qua vòng bảng, sau giải đấu vào năm 2019 tại UAE. Tuy nhiên, khác với giải đấu cách đây 5 năm, dẫn dắt đội tuyển Việt Nam lần này lại là HLV Philippe Troussier chứ không phải chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang Seo. Áp lực dành cho HLV Philippe Troussier là không hề ít.

    tran dau giua viet nam indonesia lot top 5 tran dang xem nhat vong bang asian cup 2023 1
    Đội tuyển Việt Nam đang hy vọng sẽ có lần thứ 2 liên tiếp vượt qua vòng bảng, sau giải đấu vào năm 2019 tại UAE. Ảnh: Báo Công luận.

    Trong khi đó với Indonesia, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong cũng muốn tạo dấu ấn trong lần đầu tiên quay trở lại sân chơi Asian Cup, kể từ giải đấu năm 2007, khi họ là đồng chủ nhà cùng Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Tất cả những yếu tố đó hứa hẹn tạo nên một trận cầu kịch tích giữa Việt Nam và Indonesia. Và đừng quên đội thắng trong cặp đấu này còn có cơ hội lọt vào vòng knock-out.

    4 trận đấu đáng xem còn lại theo đánh giá của AFC là Qatar - Lebanon (bảng A, ngày 12/1), Iran - UAE (bảng C, ngày 23/1), Australia - Uzbekistan (bảng B, ngày 23/1) và Saudi Arabia - Thái Lan (bảng F, ngày 25/1).

    Đây đều là những trận đấu hứa hẹn sẽ rất kịch tính và thú vị. Về phần ĐT Việt Nam, đoàn quân của HLV Troussier sẽ có trận ra quân tại bảng D gặp Nhật Bản vào ngày 15/1. Sau đó, chúng ta mới gặp Indonesia vào ngày 19/1 ở lượt trận thứ hai.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-dau-giua-viet-nam-indonesia-lot-top-5-tran-dang-xem-nhat-vong-bang-asian-cup-2023-a606868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan