+Aa-
    Zalo

    Tranh cãi quanh việc Lan Khuê đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong chương trình Hoa khôi áo dài 2014, siêu mẫu Lan Khuê đã giành chiến thắng tuyệt đối trong cuộc thi. Đồng nghĩa với chiến thắng này, Lan Khuê sẽ tham dự một

    (ĐSPL) - Việc quán quân Hoa khôi áo dài Việt Nam 2014 - siêu mẫu Lan Khuê được chọn đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Thế giới đã làm dấy lên nhiều tranh cãi.

    Trong chương trình Hoa khôi áo dài Việt Nam 2014, siêu mẫu Lan Khuê đã giành chiến thắng tuyệt đối trong cuộc thi. Đồng nghĩa với chiến thắng này, Lan Khuê sẽ tham dự một cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới, theo như quy chế thắng cuộc của chương trình. Tuy nhiên, điều này khiến nhiều luồng ý kiến trái chiều xuất hiện. Bởi lẽ, quan niệm một siêu mẫu tham gia cuộc thi hoa hậu vốn ít được nhiều người đồng tình.

    Những thí sinh đoạt giả trong chương trình Hoa khôi áo dài sẽ có cơ hộ tham gia các cuộc thi nhan sắc trên thế giới.

    Khi hoa hậu và người mẫu thay đổi vị trí cho nhau

    Trở thành hoa hậu là ước mơ của rất nhiều cô gái trẻ. Tuy nhiên, một số người đã từ bỏ giấc mơ này vì những lý do riêng. Còn nhớ cách đây không lâu, siêu mẫu Hồng Quế - một chân dài khá đình đám từng theo đuổi vương miện hoa hậu. Xuất thân từ người mẫu nên Hồng Quế có những bước đi khá uyển chuyển trên sân khấu. Không chỉ thế, gương mặt đẹp và một thân hình đạt tiêu chuẩn của cô càng khiến nhiều người hy vọng.

    Đến khi đủ tuổi để thi hoa hậu, người mẫu này đã gạt bỏ giấc mơ chinh phục đấu trường sắc đẹp của mình. Một số người cho rằng những scandal mà cô trải qua khiến cho giấc mơ hoa hậu của cô khó thành hiện thực. Trường hợp của Hồng Quế, không phải là nguyên nhân dẫn đến quan niệm khắt khe người mẫu không nên đi thi hoa hậu. Tuy nhiên, với vai trò là người mẫu càng khiến cho việc đi thi hoa hậu của cô trở nên gian nan. Bởi, từ lâu quan niệm về những cô gái hiền thục đã trở thành thói quen khi nhắc đến một người đẹp dự thi hoa hậu. Còn người mẫu, với vẻ lạnh lùng và quá sắc sảo trên sân khấu khiến họ dường như bị mất điểm trước công chúng trong các cuộc thi sắc đẹp.

    Trước những quan niệm đầy bất lợi này, mới đây, trong chương trình Hoa khôi áo dài, việc siêu mẫu Lan Khuê đoạt giải và giành cơ hội đi thi Hoa hậu thế giới 2015 càng khiến nhiều người lo lắng. Liệu một người mẫu có thể trở thành một hoa hậu? Để có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi có cuộc khảo sát nhanh với 100 bạn đọc của báo Đời sống và Pháp luật. Theo đó, 60\% số lượng người được phỏng vấn cảm thấy ngạc nhiên khi người mẫu tham gia cuộc thi hoa hậu. 30\% cho biết họ đồng tình với việc người mẫu tham gia hoa hậu. Điều này cho thấy, quan niệm của một số người Việt về vấn đề người mẫu trở thành hoa hậu vẫn còn nhiều khắt khe.

    Siêu mẫu Lan Khuê đoạt giải hoa khôi áo dài.

    Lý do dẫn đến sự khắt khe này có thể do chuẩn sắc đẹp của người Việt vẫn thiên về những cô gái rụt rè, có vẻ đẹp dễ thương, hiền lành. Bên cạnh đó, một số scandal trong giới người mẫu cũng khiến nhiều người không mấy thiện cảm khi người mẫu trở thành hoa hậu. Còn nhớ, sau khi Thùy Dung đoạt vương miện hoa hậu, đã tham gia diễn catwalk với vai trò là một người mẫu khiến nhiều người cảm thấy bất bình.

    Trình diễn catwalk là một vai trò của người mẫu, trong khi Thùy Dung là hoa hậu. Sự bất bình của nhiều người khiến Thùy Dung phải giải thích rằng, cô tham gia vai trò người mẫu vì ý nghĩa của chương trình này. Bên cạnh đó, cô cũng không tham gia quá nhiều chương trình biểu diễn catwalk khác đã giúp sự việc này lắng xuống. Cho đến nay, việc một số hoa hậu, đảm nhiệm vai trò vedette trong một số sàn diễn trở nên đông đảo hơn. Quan niệm của nhiều người cũng nhìn nhận thoáng hơn việc hoa hậu tham gia vai trò của một người mẫu.

    Chinh phục bằng vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ

    Từ người mẫu, trở thành một đại diện để tham gia cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới, Lan Khuê cũng lường trước những áp lực và vai trò mới mà cô phải đảm nhiệm. Hoa khôi áo dài Lan Khuê chia sẻ: "Do xuất thân từ vị trí người mẫu, nên để chinh phục chiếc vương miện, tôi phải cố gắng rất nhiều. Tôi nghĩ, ngoài những yếu tố đã có ở một người mẫu như khả năng đi catwalk, trình diễn trước ống kính, thì việc trở thành hoa hậu tôi cũng sẽ chinh phục mọi người bằng vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ. Tôi nghĩ, nhiều người vẫn còn khắt khe với việc người mẫu trở thành hoa hậu. Một số quan niệm về cái đẹp của hoa hậu và người mẫu cũng khác nhau, dẫn đến nguyên nhân này. Tuy nhiên, tôi sẽ chinh phục để mọi người tin tưởng vào mình".

    Video tham khảo:

    Hành trình tới vương miện Hoa khôi áo dài của Lan Khuê

    Tại một số cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới, không ít thí sinh đăng quang xuất thân từ vai trò người mẫu. Người mẫu, hoa hậu Trúc Diễm (Hoa hậu thời trang 2007; top 15 hoa hậu quốc tế 2011) chia sẻ: "Tại các cuộc thi, một số thí sinh đăng quang hoa hậu cũng từng thể hiện qua vai trò là người mẫu, điều này không có gì là bất ngờ. Tôi nghĩ, một người mẫu họ sẽ có những ưu điểm, thuận lợi hơn trên sân khấu".

    Phân tích về những ưu điểm của một người mẫu khi tham gia cuộc thi hoa hậu, siêu mẫu Hoàng Yến, người từng tham dự cuộc thi hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2009 chia sẻ: "Khi một người mẫu tham dự cuộc thi hoa hậu, họ sẽ có những thuận lợi riêng. Một trong những yếu tố đó là kinh nghiệm sân khấu, bản lĩnh sân khấu, ngoại hình chuẩn...".

    Tuy nhiên, vẫn còn một số nhược điểm mà các thí sinh khi tham gia cuộc thi sắc đẹp thế giới mắc phải. Siêu mẫu Hoàng Yến cho biết thêm: "Ngoài yếu tố ngoại ngữ vẫn thường nhắc đến, tôi nghĩ kiến thức văn hóa xã hội, sự gia nhập vào môi trường mới khiến nhiều thí sinh vẫn còn ngại ngùng và chưa thực sự tự nhiên". Có thể nói lối sống khép kín, còn ngại ngùng là nguyên nhân khiến cho một số nhan sắc Việt chưa thật sự tỏa sáng.

    Đồng tình với quan niệm này, người mẫu, hoa hậu Trúc Diễm cho biết thêm: "Ở một số nước, các thí sinh khá phóng khoáng, hào sảng, họ dễ dàng thích nghi với môi trường mới. Điều này đã giúp không ít người ghi điểm trong cuộc thi. Thế nên, tôi nghĩ, việc chọn một cô gái tham gia cuộc thi quốc tế, chúng ta đừng quá khắt khe mà cần chọn những thí sinh phù hợp thì mới có thể giành được các vị trí cao".

    Bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Tổng Giám đốc công ty Elite Việt Nam nhận định: "Chúng tôi đã từng đưa nhiều thí sinh tham gia các cuộc thi sắc đẹp thế giới, nên cũng rút ra những kinh nghiệm trong việc lựa chọn các thí sinh phù hợp với tiêu chuẩn cuộc thi. Chúng tôi hướng đến những thí sinh có kỹ năng biểu diễn, vóc dáng tốt, có bản lĩnh, biết cách tỏa sáng, thông minh. Lan Khuê là một cô gái phù hợp có đầy đủ những tố chất trên".

    Cơ hội tham dự cuộc thi sắc đẹp quốc tế

    Sau một số lùm xùm về việc người mẫu tham dự cuộc thi hoa hậu, nhiều người cho rằng quy mô cuộc thi không đủ tiêu chuẩn để đưa thí sinh tham dự các đấu trường nhan sắc lớn. Tuy nhiên, cuộc thi Hoa khôi áo dài do công ty Elite và BHD phối hợp sản xuất, có quy mô tổ chức trên toàn quốc tương tự như một cuộc thi hoa hậu. Do Nghị định 79/2012, mỗi năm chỉ có tối đa hai cuộc thi sắc đẹp mang cấp quốc gia. Vì vậy, ekip xin phép cục Nghệ thuật Biểu diễn tổ chức cuộc thi trên truyền hình. Ông Lê Minh Tuấn, đại diện cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, các thí sinh đoạt danh hiệu chính thức trong cuộc thi Hoa khôi áo dài đều có thể dự thi các cuộc thi sắc đẹp quốc tế, theo Nghị định 79 công bố năm 2012.

    Người mẫu thường không... đẹp?

    Khảo sát 100 bạn đọc báo Đời sống và Pháp luật, với câu hỏi về việc đồng tình với việc hoa hậu có xuất thân từ người mẫu? Tỷ lệ 60\% không đồng tình cho biết: Họ e ngại những scandal mà giới người mẫu vẫn có. Bên cạnh đó, một số ý kiến khẳng định, người mẫu có ngoại hình đẹp, tuy nhiên gương mặt không thực sự xuất sắc để trở thành hoa hậu. Các ý kiến này cũng cho rằng, đa phần người mẫu có gương mặt lạ, góc cạnh. Trong khi đó, quan niệm về cái đẹp như mũi cao thanh tú, da trắng, mặt trái xoan vẫn là những yếu tố quan trọng để đánh giá một nhan sắc đẹp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-quanh-viec-lan-khue-dai-dien-viet-nam-thi-hoa-hau-the-gioi-a78697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hoa khôi áo dài 2014: BTC cài cắm người vào hàng ngũ thí sinh

    Hoa khôi áo dài 2014: BTC cài cắm người vào hàng ngũ thí sinh

    (ĐSPL) - Thực chất thí sinh Hà Chiêu là người của BTC cài cắm vào hàng ngũ thí sinh nhằm tăng thêm sức hấp dẫn cho cuộc thi, đồng thời tạo nên những tình huống để 17 thí sinh còn lại có thể bộc lộ cá tính và khả năng ứng xử trước các tình huống của mình.