+Aa-
    Zalo

    Tranh luận bầu cử tổng thống Mỹ: Ông Biden "ra đòn" trước, gay gắt công kích đối thủ về vấn đề đại dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng đã bắt đầu với câu hỏi về đại dịch COVID-19. Theo đó, đại diện đảng Dân chủ là người "ra đòn" công kích đầu tiên.

    Cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng đã bắt đầu với câu hỏi về đại dịch COVID-19. Theo đó, đại diện đảng Dân chủ là người "ra đòn" công kích đầu tiên.

    Tối 22/10 (theo giờ Mỹ), cuộc tranh luận trực tiếp cuối cùng giữa 2 ứng viên tổng thống Donald Trump và Joe Biden đã diễn ra. Bắt đầu với vấn đề đại dịch COVID-19, ông Biden đã nhanh chóng "ra đòn" công kích đầu tiên nhằm vào đối thủ. 

    Ông Joe Biden là người mở màn cuộc tranh luận cuối cùng của 2 ứng viên tổng thống. Ảnh: CNN

    Cụ thể, đại diện đảng Dân chủ đã gay gắt phát biểu: "Các bạn cần ghi nhớ những gì tôi nói tối nay. Bất kỳ ai gián tiếp gây ra cái chết của hàng trăm nghìn người đều không xứng đáng để tiếp tục làm tổng thống".

    Câu nói của ông Joe Biden ám chỉ việc tổng thống Mỹ từng tuyên bố với các phóng viên rằng ông không chịu trách nhiệm về đại dịch COVID-19. Cựu phó tổng thống còn khẳng định nước Mỹ "sắp bước vào mùa đông đen tối" và ông Trump "không có kế hoạch cụ thể và triển vọng về một loại vaccine COVID-19 vẫn còn mơ hồ".

    Ngoài ra, đại diện đảng Dân chủ cũng lên án cách phản ứng với đại dịch của chính phủ tổng thống Mỹ đương nhiệm. Ông nói: "Tổng thống Mỹ kêu gọi người dân học cách chung sống với dịch bệnh, nhưng thực tế những gì ông ấy làm là để người dân học cách chết vì đại dịch".

    Phát biểu này của ông Joe Biden đã đáp trả lại lời tuyên bố trước đó của ông chủ Nhà Trắng khi nói cách duy nhất người Mỹ cần làm hiện nay là "học cách sống chung với dịch bệnh". 

    Trong khi đó, trong lần phát biểu đầu tiên tại buổi tranh luận, ông Trump vẫn tiếp tục nhấn mạnh quan điểm đại dịch sẽ biến mất vào thời điểm nào đó. Điều này cho thấy ông Trump không có ý định thay đổi kế hoạch phòng dịch của mình ngay cả khi Mỹ vẫn đang hứng chịu hậu quả nặng nề. 

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-luan-bau-cu-tong-thong-my-ong-biden-ra-don-truoc-gay-gat-cong-kich-doi-thu-ve-van-de-dai-dich-a343536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan