+Aa-
    Zalo

    Trào lưu làm cây thông Noel bằng kẽm nhung đang "làm mưa làm gió” trong mùa Giáng sinh năm nay

    (ĐS&PL) - Nếu thông thường cây thông Noel được làm từ nhựa, dây kim tuyến… thì năm nay trào lưu làm cây thông từ kẽm nhung trở nên "hot" rầm rộ. Không ít người trẻ đua nhau “bắt trend”.

    Giới trẻ đua nhau “bắt trend” bởi cây thông Noel bằng kẽm nhung bền, đẹp, có khả năng bắt sáng nên vào ban đêm, dưới ánh đèn, trông nó long lanh, rực rỡ hơn cây thông làm từ các chất liệu khác.

    Cách làm cây thông "hot trend" này rất đơn giản, bất cứ ai cũng có thể thực hiện. Vấn đề lớn nhất là bạn phải kiên nhẫn để ngồi tạo hình hàng trăm chiếc lá và gắn từng cái lên cây. Việc này dễ nhưng hơi mất thời gian, đổi lại là bạn có được một cây thông theo phong cách riêng của mình.

    trao luu lam cay thong noel bang kem nhung dang lam mua lam gio trong mua giang sinh nam nay1
    Kẽm nhung trở thành nguyên liệu "hót hít" được các bạn trẻ săn lùng. Ảnh: VTC News.

    Để làm nên một cây thông Noel, bạn cần chuẩn bị kẽm nhung, giấy bìa dày, hạt trang trí, keo nến... Có rất nhiều cách để tạo ra cây thông handmade. Bạn có thể chỉ cần quấn giấy bìa dày thành hình chóp nón, sau đó quấn kẽm nhung thành hình giọt nước và dán vào bìa giấy, cuối cùng làm chân đế là xong.

    Kiểu cây thông xoắn lại càng dễ và nhanh hơn. Bạn chỉ cần dùng ống hút hoặc bút để cuộn thanh kẽm nhung để tạo thành những lá thông xoắn, sau đó dính vào hình chóp nón tương tự như loại trên.  

    Biết đến trào lưu làm cây thông Noel từ kẽm nhung qua các clip của những bạn trẻ nước ngoài nên Minh Anh (26 tuổi), ngụ tại TP.HCM cũng đã bắt tay vào thực hiện theo vì thấy quá xinh xắn và độc đáo.

    trao luu lam cay thong noel bang kem nhung dang lam mua lam gio trong mua giang sinh nam nay6
    trao luu lam cay thong noel bang kem nhung dang lam mua lam gio trong mua giang sinh nam nay2
    Những tạo hình cây thông Noel theo phòng cách khác nhau. Ảnh: VTC News.

    Chia sẻ trên báo Thanh Niên, Minh Anh cho biết từ nhỏ cô đã cùng ba mẹ trang trí các mô hình cây thông, hang đá nhỏ trong mỗi dịp lễ Giáng sinh. Đến khi lớn lên, ra ở riêng cô nàng vẫn giữ thói quen đó.

    “Mỗi năm mình mua 1 cây tùng hoặc thông mini bằng nhựa để trang trí cho có không khí Giáng sinh. Cây thông là hình ảnh quá thân thuộc trong mỗi dịp Giáng sinh rồi. Nhưng bây giờ mình mới thấy cây thông được làm từ kẽm nhung độc đáo như vậy, trông rất dễ thương”, Minh Anh chia sẻ.

    Do đó, cô nàng đã đặt nguyên liệu về và làm cây thông Noel bằng kẽm nhung. “Mình có sáng tạo hơn một chút đó là tạo ra cây thông với kích thước cao hơn 1m chứ không phải dạng mini để bàn như các clip mà mọi người hướng dẫn”, Minh Anh nói.

    trao luu lam cay thong noel bang kem nhung dang lam mua lam gio trong mua giang sinh nam nay4
    Cây thông Noel "khổng lồ" của cô nàng gen Z Minh Anh. Ảnh: Thanh Niên.

    Cô nàng gen Z cho biết cách làm cây thông này rất đơn giản, bất cứ ai cũng có thể thực hiện được.

    Cũng có chung sở thích và đam mê, bạn trẻ Lê Nguyễn Bảo Ly, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết đây sẽ là một món quà dễ thương và ý nghĩa dành tặng bạn bè trong mùa Giáng sinh năm nay. 

    “Mình có nhóm bạn chơi thân hay tặng quà cho nhau nhân dịp Giáng sinh. Mọi năm mình hay tặng găng tay, ốp lưng điện thoại… Nhưng năm nay, biết đến những cây thông Noel này nên mình sẽ tự làm. Mình nghĩ món quà do tự tay làm nó sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều. Hơn nữa, có thể thoải mái lựa chọn màu sắc theo sở thích của người mình muốn tặng”, Ly chia sẻ.

    Kẽm nhung trước kia hầu như chỉ sử dụng để làm hoa hoặc kẹp tóc nhưng gần đây được dùng để làm cây thông nên hay bị "cháy hàng". Tại các shop bán nguyên liệu này, kẽm nhung chỉ cần nhập về vài ngày đã hết sạch, cả những phụ kiện trang trí nhỏ trên cây thông cũng vậy.

    trao luu lam cay thong noel bang kem nhung dang lam mua lam gio trong mua giang sinh nam nay5
    Kém nhung của chị Yến Nhi nhanh chóng cháy hàng nhờ trào lưu này. Ảnh: Thanh Niên.

    Chị Đỗ Yến Nhi (29 tuổi, Hà Nội), người kinh doanh trực tuyến, cho biết mỗi ngày có hàng trăm người nhắn tin hỏi mua kẽm nhung và phụ kiện trang trí Noel.

    "Những năm trước mình chỉ bán những bán cây thông làm sẵn dạng lá bằng nhựa và lõi sắt. Năm nay, vật liệu làm cây thông bằng kẽm nhung đang rất được ưa chuộng. Các chị em đua nhau làm thử vì cách làm đơn giản mà giá cả cũng hợp lý”, Yến Nhi chia sẻ với VTC News.

    Nhiều buổi workshop hướng dẫn làm cây thông noel bằng kẽm nhung cũng được tổ chức, thu hút đông đảo chị em tham gia. Họ hào hứng học vì thích hưởng ứng trào lưu mới và có thành phẩm đem về làm kỷ niệm hoặc tặng người thân.

    Những video hướng dẫn cách làm món đồ Giáng sinh hot hit này cũng lan truyền rất nhiều trên mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt xem.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trao-luu-lam-cay-thong-noel-bang-kem-nhung-dang-lam-mua-lam-gio-trong-mua-giang-sinh-nam-nay-a601839.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan