+Aa-
    Zalo

    Trâu bạch tạng cao tới 1,8m được rao bán với giá hơn nửa triệu USD tại Thái Lan

    (ĐS&PL) - Nổi tiếng với vẻ đẹp nổi bật và kích thước khổng lồ khi cao tới 1,8m, con trâu bạch tạng này được bán với giá cao ngất ngưởng tới 18 triệu baht (504.500 USD) tại hội chợ ở Thái Lan.

    Theo The Nation, con trâu đắt giá này có tên Ko Muang Phet, thuộc sở hữu của ông Damrongsak Morakot ở tỉnh Phetchaburi, phía nam Thái Lan và đã giữ danh hiệu trâu giống lớn hàng đầu Thái Lan trong nhiều năm.

    Nổi tiếng với vẻ đẹp nổi bật và kích thước khổng lồ khi cao tới 1,8m - con trâu 5 tuổi này được biết đến với khả năng sinh sản vượt trội. 90% con non của Ko Muang Phet chào đời sẽ có đặc điểm bạch tạng, khiến nó trở thành tài sản quý giá trong ngành chăn nuôi trâu.

    Không những thế, Ko Muang Phet còn tạo được dấu ấn trong làng giải trí khi vào vai con trâu của Ai Khlaow trong phiên bản mới nhất của bộ phim truyền hình nổi tiếng Mon Rak Luk Thung.

    trau bach tang cao toi 1 8m duoc rao ban gia hon nua trieu usd tai thai lan
    Con trâu đắt giá này có tên Ko Muang Phet, thuộc sở hữu của ông Damrongsak Morakot ở tỉnh Phetchaburi, phía nam Thái Lan. Ảnh: The Nation.

    Con trâu đắt giá này được trang trại Wanasuwan ở Chiang Rai mua trong Lễ hội trâu Uthai Thani Thai Buffalo lần thứ 12 được tổ chức vào cuối tuần trước. Mức giá lên tới 18 triệu baht (504.500 USD khoảng hơn 12 tỷ đồng) khiến nhiều người chú ý, và đánh dấu thương vụ mua trâu đắt nhất từ ​​trước đến nay.

    Hiện con vật nổi tiếng đã rút lui khỏi các cuộc thi để tập trung sản sinh thế hệ mới.

    Ông Damrongsak chia sẻ rằng niềm đam mê khám phá tiềm năng ngành chăn nuôi trâu của Thái Lan đã đưa ông đến với Ko Muang Phet.

    Bắt đầu bằng việc mua và nuôi trâu thông thường, ông dần dần phát triển và đã xây dựng trang trại Morakot thứ 9 ở quận Tha Yang, Phetchaburi, nơi bắt đầu thu lợi nhuận hàng năm lên tới 8 triệu baht. Ko Muang Phet được ông Damrongsak chăm sóc và coi như một đứa trẻ.

    Dù việc chia tay với con trâu quý là quyết định khó khăn nhưng ông Damrongsak hy vọng chủ mới của nó sẽ tiếp tục mở rộng di sản của con vật và đóng góp vào sự phát triển của ngành chăn nuôi trâu bạch tạng của Thái Lan.

    Vào năm 2023, người đàn ông tên Sombat Thamelae ở Thái Lan đã rao bán con trâu nước khổng lồ với giá 50 triệu baht (1,45 triệu USD tương đương 35,2 tỷ đồng). Được biết, con trâu tên là Petch Lamkhong, một chú trâu nước hơn ba tuổi tới từ một trang trại ở Phitsanulok, nặng tới 1,4 tấn. 

    trau bach tang cao toi 1 8m duoc rao ban gia hon nua trieu usd tai thai lan1jpg
    Con trâu tên là Petch Lamkhong, một chú trâu nước hơn ba tuổi tới từ một trang trại ở Phitsanulok. Ảnh: The Thaiger.

    Sombat, chủ trang trại Big Ice ở Phitsanulok, cho biết ông đã mua Petch Lamkhong với giá 7 triệu baht từ một trang trại ở tỉnh Bueng Kan, đông bắc Thái Lan vào giữa năm 2022. Chú trâu này trước đó cũng đã giành được một số giải thưởng trong các cuộc thi.

    Ông Sombat nói rằng Petch Lamkhong đang ở thời kỳ đỉnh cao và tinh dịch của nó hiện đang được bán với giá hàng triệu baht. Người nông dân cũng chia sẻ rằng sẽ không vội bán con trâu khổng lồ này vì cho rằng nó còn có giá hơn trong nhiều năm tới.

    Tuy nhiên, nếu ai đó thực sự nghiêm túc trong việc mua Petch Lamkhong, Sombat sẽ chấp nhận mức giá không dưới 50 triệu baht cho con trâu nước này và biến nó trở thành con trâu đắt nhất ở Thái Lan.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trau-bach-tang-cao-toi-1-8m-duoc-rao-ban-voi-gia-hon-nua-trieu-usd-tai-thai-lan-a614387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan