+Aa-
    Zalo

    Trích xuất camera, xác định nhóm côn đồ sát hại thiếu niên ở Sài Gòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trích xuất camera an ninh khu vực chung cư Đỗ Văn Sửu (phường 10, TP HCM) ghi được hình ảnh nhóm thanh niên truy sát, chém tử vong bé trai 13 tuổi và làm 2 người khác trọ

    Trích xuất camera an ninh khu vực chung cư Đỗ Văn Sửu (phường 10, TP HCM) ghi được hình ảnh nhóm thanh niên truy sát, chém tử vong bé trai 13 tuổi và làm 2 người khác trọng thương.

    Theo thông tin được đăng tải trên báo Vnexpress, ngày 31/5, Công an quận 5 (TP HCM) trích xuất camera an ninh khu vực chung cư Đỗ Văn Sửu (phường 10) - ghi được hình ảnh nhóm thanh niên truy sát, chém chết bé trai 13 tuổi và làm hai người khác trọng thương.

    "Bước đầu xác định có 6 người tham gia gây án. Chúng tôi đã khoanh vùng được các đối tượng, nhiều trinh sát đang truy tìm", cán bộ điều tra cho biết.

    Cũng theo Vnexpress, camera gần đó ghi hình nam thanh niên mặc áo tay dài màu trắng, cầm dao đuổi chém nhóm người. Do bé trai chạy chậm, đến chân cầu thang thì vấp ngã nên bị tên này ra tay liên tiếp. Bị nhiều vết thương ở lưng, sườn, cậu bé tử vong sau đó. Trong 2 người bị thương có cha cậu.

    Hiện trường vụ án mạng - Ảnh: K.T/ Tri Thức Trực Tuyến

    "Sự việc diễn ra rất nhanh, náo loạn khu vực. Nhóm người cầm mã tấu rất hung dữ, gặp ai chém đó. Chúng bỏ đi rất nhanh" - Vnexpress dẫn lời người phụ nữ sống gần chung cư cho biết.

    Trao đổi trên báo Công an TP HCM, anh L.T.T. (20 tuổi, người thân của bé trai) cho biết, trước đó, cả hai anh em đang còn giỡn với nhau trong căn hộ trên tầng 3 chung cư. Sau đó nạn nhân chạy xuống kêu cha đang ngồi nhậu cùng mấy người hàng xóm ở lề đường, chân cầu Chà Và về ngủ thì bỗng nhiên gặp tai họa. Em bị một đối tượng đuổi chém, khi chạy về tới chân cầu thang chung cư thì vấp ngã và bị đối tượng này dùng mã tấu chém liên tiếp vào người, trong đó có một nhát chí mạng, gây đứt xuơng sườn, trúng tim dẫn đến tử vong trước khi đến bệnh viện.

    Trong diễn biến có liên quan, báo Trí thức trẻ thông tin thêm, cơ quan công an đã tiến hành mời cô gái có liên quan đến vụ việc đến làm việc. Tại cơ quan công an, cô gái cho biết, trước đó không biết nhóm thanh niên gây án là ai. Cô gái khai mình là gái bán dâm ở khu vực.

    Tối 30/5, cô đang đứng chờ khách thì có một nam thanh niên hỏi mua dâm. Sau khi thương lượng giá cả, cô lên xe nam thanh niên và được chở đến chân cầu Chà Và, quận 5 để kiếm khách sạn. Trong quá trình chở đi, nam thanh niên đòi quan hệ ở ven đường.

    Cô gái không đồng ý và cự cãi với nam thanh niên rồi bỏ đi. Lúc này, nam thanh niên đuổi theo gây sự. Cô phát hiện một nhóm đang ngồi nhậu bên lề đường nên cầu cứu. Sau đó, nam thanh niên cự cãi với nhóm người trên và cô gái cũng bỏ đi.

    Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

    Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

    1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a)  Giết nhiều người;

    b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

    c) Giết trẻ em;

    d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

    đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng  hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

    g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

    h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

    k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

    l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

    m) Thuê giết người hoặc giết  người thuê;

    n)  Có tính chất côn đồ;

    o)  Có tổ chức;

    p)  Tái phạm nguy hiểm;

    q) Vì động cơ đê hèn.

    2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trich-xuat-camera-xac-dinh-nhom-con-do-sat-hai-thieu-nien-o-sai-gon-a191943.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan