+Aa-
Zalo

Triển lãm gần 500 cuốn sách về truyền thống vẻ vang của QĐND VN

  • DSPL

(ĐS&PL) - Triển lãm gần 500 cuốn sách về “Quân đội anh hùng, truyền thống vẻ vang" sẽ được diễn ra từ ngày 4 đến ngày 7/11, tại Hà Nội.

Gần 500 cuốn sách viết về các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc của nhân dân và lực lượng vũ trang Việt Nam đã được trưng bày trong triển lãm “Quân đội anh hùng, truyền thống vẻ vang”, do bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thư viện Quân đội phối hợp tổ chức khai mạc sáng 4/11, tại Hà Nội.
Cắt băng khai mạc triển lãm.
Triển lãm được chia thành nhiều chủ đề, tái hiện lịch sử và tầm vóc của quân đội “bách chiến, bách thắng” dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh; quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành trong 70 năm qua của Quân đội nhân dân Việt Nam.
Lịch sử anh hùng và truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam được phản ánh qua bộ sưu tập tài liệu viết về quá trình hình thành, xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đó là những cuốn sách về lịch sử Quân đội nhân dân Việt Nam, lịch sử của các đơn vị, tổng cục, các ngành, quân khu, quân đoàn, học viện, nhà trường quân đội…
Một số cuốn sách trưng bày tại triển lãm.
Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, Quân đội nhân dân Việt Nam đã lập bao chiến công hiển hách, góp phần cùng toàn dân đánh đuổi hai kẻ thù xâm lược hùng mạnh, giành độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ. Những trận chiến đấu đầy gian khổ nhưng anh dũng, quật cường đó được phản ánh ở phần trưng bày Quân đội nhân dân Việt Nam qua hai cuộc kháng chiến cứu nước, trong đó có các cuốn sách như: Một số trận đánh trong kháng chiến chống Pháp và kháng chiến chống Mỹ; Về đại thắng mùa Xuân năm 1975; Việt Nam 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc (1945-1975)…
Triển lãm còn giới thiệu với độc giả những tư liệu về chặng đường xây dựng và trưởng thành của bộ đội bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Quân đội nhân dân Việt Nam trong thời kỳ CNH, HĐH đất nước.
Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 7/11/2014.
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trien-lam-gan-500-cuon-sach-ve-truyen-thong-ve-vang-cua-qdnd-vn-a67349.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan