+Aa-
    Zalo

    Triển lãm “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội” tại Phố Sách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bắt đầu từ hôm nay 27/10, gần 70 tác phẩm trong triển lãm “ Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội” sẽ được đem đến trưng bày tại Phố Sách Hà Nội (phố 19-12, Hoàn Kiếm).

    Bắt đầu từ hôm nay 27/10, gần 70 tác phẩm trong triển lãm “ Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội” sẽ được đem đến trưng bày tại Phố Sách Hà Nội (phố 19-12, Hoàn Kiếm).

    Triển lãm được Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước (Bộ Nội vụ) phối hợp với Nhà hát Lớn Hà Nội (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) tổ chức. Trước đó, các tác phẩm của cuộc triển lãm đã được trưng bày tại Nhà hát lớn Hà Nội từ ngày 9/10. Việc đưa cuộc triển lãm đến Phố Sách Hà Nội nhằm  phục vụ đông đảo công chúng có điều kiện  tìm hiểu về kiến trúc Pháp và tiếp cận với nguồn tài liệu lưu trữ có giá trị về các công trình này.

    70 phiên bản tài liệu hành chính, hình ảnh, bản vẽ kĩ thuật của 6 công trình kiến trúc Pháp tiêu biểu Nhà hát Thành phố, Bảo tàng Louis Finot, Sở Bưu điện Hà Nội, Trường Đại học Đông Dương, Nha Tài chính Đông Dương và cầu Doumer…đã được đưa đến với công chúng.

    Bản thiết kế Nhà hát lớn Hà Nội
    Bác Phạm Văn Sơn ( khách du lịch từ Đà Nẵng) cho biết: “ Bác thấy rất hứng thú với những tư liệu được trưng bày, kiến trúc Pháp ở Hà Nội được thể hiện rất rõ nét qua các tư liệu tại đây”.
    Không gian yên tĩnh tại Phố Sách rất phù hợp với nhưng bản kiến trúc phong cách Pháp từ thế kỷ 20.

    Triển lãm sẽ được diễn ra tại Phố Sách Hà Nội từ hôm nay đến hết ngày 5/11.

    Ngô Thị Thu Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trien-lam-kien-truc-phap-trong-long-ha-noi-tai-pho-sach-a206926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.