+Aa-
    Zalo

    Triệt phá băng nhóm chuyên tráo biển số xe cũ đổi xe mới ở TP.HCM

    (ĐS&PL) - Công an TP.HCM vừa bắt giữ nhóm 8 đối tượng lừa đảo dùng thủ đoạn tráo biển số xe cũ sang xe mới, đắt tiền ở các chung cư, bệnh viện, trường học…

    Theo báo Dân Trí, Công an quận 12, TP.HCM đang tạm giữ Trịnh Hoài Trung (SN 1988, ngụ huyện Hóc Môn), Vũ Tô Hiệu (SN 1979, ngụ quận Bình Tân); Võ Thị Nhỡ (SN 1973, ngụ Long An); Nguyễn Văn Hồ (SN 1988; quê Bạc Liêu), Trần Bá Trình (SN 1983, ngụ tỉnh Bình Định), Nguyễn Quốc Ngân (SN 1993, ngụ tỉnh Bạc Liêu) cùng 2 người khác để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

    Theo cảnh sát, các nghi phạm này nằm trong đường dây chuyên tráo biển số xe cũ vào các xe đắt tiền rồi trộm cắp, mang sang Campuchia tiêu thụ.

    Trung (bìa trái) chuyên tráo biển số xe rồi cùng đồng bọn đưa sang Campuchia tiêu thụ. Ảnh: Dân Trí

    Trung (bìa trái) chuyên tráo biển số xe rồi cùng đồng bọn đưa sang Campuchia tiêu thụ. Ảnh: Dân Trí

    Thủ đoạn của nhóm này là dùng xe máy cũ giá rẻ đến các khu trường học, bệnh viện, chung cư, để tráo biển số xe đắt tiền. Sau khi qua mắt được bảo vệ, chúng liên hệ với nhóm "buôn xe gian" để đem sang Campuchia tiêu thụ.

    Trước khi gây án, Trung cùng đồng bọn đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người. Trong đó, Trung là người trực tiếp tráo đổi xe. Các nghi phạm còn lại có nhiệm vụ vận chuyển và tiêu thụ.

    Nhóm này khai nhận từ năm 2021 đến nay đã thực hiện hàng chục vụ tráo đổi thành công nhiều xe máy trên địa bàn quận 12, quận Gò Vấp và huyện Hóc Môn.

    Qua vụ việc, Công an cũng khuyến cáo người dân đề phòng thủ đoạn này. Đối với các bãi giữ xe của trường học, siêu thị, chung cư..., người gửi cần chú ý để xe tại khu vực có bảo vệ, người trông coi, hoặc có camera giám sát, vị trí dễ quan sát, không bị khuất tầm nhìn.

    Lực lượng bảo vệ, người giữ xe cần chú ý khi xe ra bãi quẹt thẻ đối chiếu khi xe vào, trùng khớp, phù hợp thì thu thẻ cho xe ra. Đồng thời cần thường xuyên tuần tra, kịp thời phát hiện người khả nghi lảng vảng trong bãi xe thực hiện hành vi trộm cắp, đánh tráo tài sản.

    Đối với người dân, xe máy cần được trang bị, lắp đặt thêm khóa chống trộm, thiết bị giám sát an ninh, thiết bị báo động xe, khóa bánh, khóa phanh đĩa, khóa chân chống, thiết bị định vị phương tiện…

    Khi rời khỏi xe, người gửi phải kiểm tra, đảm bảo phương tiện đã tắt máy, khóa cổ, khóa càng, rút chìa khóa mang theo, kiểm tra kỹ hoạt động của các thiết bị chống trộm trên xe…, báo Pháp luật TP.HCM thông tin.

    T.H(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/triet-pha-bang-nhom-chuyen-trao-bien-so-xe-cu-oi-xe-moi-o-tp-hcm-a410117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan