+Aa-
    Zalo

    Triệt phá đường dây vờ mua nhà rồi đánh tráo sổ đỏ, chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Công an TP Cần Thơ đã triệt phá đường dây sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo Tiền Phong, ngày 23/11, Công an TP Cần Thơ cho biết đã triệt phá đường dây sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Được biết, trong thời gian qua, trên địa bàn TP Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sống Cửu Long xuất hiện một nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn rất tinh vi.

    Nhóm đối tượng này tìm số điện thoại của những người đang cần bán đất, bán nhà thông qua nhiều nguồn khác nhau như môi giời, rao bán trên mạng, số điện thoại cắm biển trên đất. Sau đó, các đối tượng xin giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bản photo rồi mang đi làm giả.

    Tiếp đó, nhóm đối tượng liên hệ với chủ đất để xem vị trí thửa đất, nhà và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bản chính để đặt cọc. Lợi dụng lúc chủ đất mất cảnh giác, nhóm đối tượng đánh tráo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật.

    triet pha duong day vo mua nha roi danh trao so do chiem doat hon 15 ty dong
    Lưu Hoàng Hải được xác định là kẻ cầm đầu. Ảnh: Tiền Phong

    Khi đã đánh tráo được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhóm đối tượng thuê người đóng giả chủ đất (làm giả giấy tờ tùy thân của chủ đất như CMND, sổ hộ khẩu và giấy đăng ký kết hôn) để ủy quyền, chuyển nhượng cho người khác với giá rẻ hơn giá thị trường.

    Thực hiện xong giao dịch, các đối tượng tắt điện thoại di động, cắt liên lạc với bị hại. Vì giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật nên Văn phòng công chứng và Phòng tài nguyên và môi trường không phát hiện. Khi chủ đất phát hiện ra, nhóm đối tượng đã làm hợp đồng chuyển nhượng, cầm cố, thế chấp tài sản qua nhiều người.

    Liên quan đến vụ việc, Tri Thức Trực Tuyến thông tin, sau thời gian xác lập chuyên án và đấu tranh quyết liệt, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Cần Thơ, đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, bộ Công an, bắt giữ và khởi tố bị can đối với Lưu Hoàng Hải (49 tuổi, ở TP.HCM) cùng 4 người khác để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Hải bị cáo buộc là kẻ cầm đầu. Làm việc với cơ quan công an, các bị can khai nhận làm môi giới bất động sản ở TP.HCM nên quen biết nhau ở các quán cà phê, sau đó cùng nhau thực hiện hành vi phạm tội.

    Hải và đồng bọn đã thực hiện 4 vụ đánh tráo 6 sổ đỏ ở quận Ninh Kiều và Cái Răng, với giá trị thị trường khoảng 80 tỷ đồng.

    Nhóm đối tượng thực hiện giao dịch chuyển nhượng, cầm cố 4 sổ đỏ, chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng, trong đó có 2 sổ đỏ đã được Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Cần Thơ, yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường phong tỏa.

    Bên cạnh đó, các đối tượng còn khai nhận đã làm giả sổ đỏ ở các tỉnh Long An, Bến Tre, Đồng Tháp và Sóc Trăng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Cơ quan công an cho biết đây là băng nhóm tội phạm có tổ chức, nhiều đối tượng hoạt động từ TP.HCM đến TP Cần Thơ và các tỉnh miền Tây.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-duong-day-vo-mua-nha-roi-danh-trao-so-do-chiem-doat-hon-15-ty-dong-a520156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan